• Sống thân thiện với môi trường
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
9
7
7
6
4
0
7
Thông tin tổng hợp trong lĩnh vực đất đai 10 Tháng Sáu 2016 7:40:00 SA

Tích cực triển khai cung cấp dịch vụ công trực tuyến trong lĩnh vực đo đạc và bản đồ

 

 



Thứ trưởng Nguyễn Linh Ngọc phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp

 
 
Ngày 09/6, tại Trụ sở cơ quan Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT), Thứ trưởng Nguyễn Linh Ngọc đã chủ trì cuộc họp triển khai thực hiện Nghị Quyết số 36a/NQ-CP ngày 14/10/2015 của Chính phủ về Chính phủ điện tử năm 2016 của Bộ TN&MT trong lĩnh vực đo đạc và bản đồ. Tham dự cuộc họp có đại diện lãnh đạo Cục Công nghệ thông tin, Cục Đo đạc và Bản đồ, đại diện lãnh đạo các Vụ trực thuộc Bộ và Văn phòng Bộ.
 

 

Để đẩy mạnh việc xây dựng, phát triển Chính phủ điện tử tại Bộ TN&MT giai đoạn 2016 – 2020; nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động hành chính của Bộ, nhằm phục vụ tốt hơn cho người dân và doanh nghiệp, gắn với Chương trình tổng thể về cải cách hành chính của Chính phủ và của Bộ TN&MT, ngày 18/01/2016, Bộ trưởng Bộ TN&MT đã ban hành Chương trình hành động của Bộ triển khai thực hiện Nghị quyết.


Ông Lê Phú Hà, Cục trưởng Cục Công nghệ thông tin báo cáo tại cuộc họp


Báo cáo tại cuộc họp, ông Lê Phú Hà, Cục trưởng Cục Công nghệ thông tin cho biết, thực hiện Chương trình hành động của Bộ, Cục Công nghệ thông tin đã tích cực phối hợp triển khai các hệ thống ứng dụng công nghệ thông tin tại Cục Đo đạc và Bản đồ Việt Nam. Cụ thể đã phân quyền, tập huấn sử dụng phần mềm Quản lý hồ sơ công việc cho cán bộ, chuyên viên; cập nhật, xử lý các hồ sơ thực hiện thủ tục hành chính từ ngày 01/01/2016 đến nay. Hiện nay, trên 90% văn bản, chỉ đạo điều hành của Cục Đo đạc và Bản đồ Việt Nam được thực hiện trên hệ thống phần mềm Quản lý hồ sơ công việc.

 

Ông Phan Đức Hiếu, Cục trưởng Cục Đo đạc và Bản đồ Việt Nam phát biểu tại cuộc họp

 

 

Phát biểu tại cuộc họp, ông Phan Đức Hiếu, Cục trưởng Cục Đo đạc và Bản đồ Việt Nam cho biết, theo Quyết định 634/QĐ-BTNMT ngày 29/3/2016 của Bộ trưởng Bộ TN&MT về việc công bố thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Bộ thì lĩnh vực đo đạc và bản đồ có 10 thủ tục hành chính, trong đó 09 thủ tục hành chính ở cấp Trung ương và 01 thủ tục hành chính ở cấp địa phương. Trong thời gian tới, Cục sẽ tiếp tục phối hợp với Cục Công nghệ thông tin đề xuất lộ trình cung cấp các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 cho tất cả các thủ tục hành chính cấp Trung ương được thực hiện tại Cục. Đặc biệt, thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng, Cục sẽ tập trung chỉ đạo triển khai đồng bộ hệ thống phần mềm Quản lý hồ sơ công việc, hệ thống phần mềm Giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế “một” cửa và các hệ thống ứng dụng công nghệ thông tin khác một cách đồng bộ. Bên cạnh đó, Cục cũng đề xuất nâng cấp Trang tin điện tử của đơn vị thành Cổng thông tin điện tử để bảo đảm cập nhật, kết nối thông tin, đáp ứng yêu cầu quản lý, điều hành của Cục cũng như nhu cầu tra cứu thông tin của tổ chức, cá nhân trong lĩnh vực đo đạc và bản đồ.

 

 

Toàn cảnh cuộc họp

 

 

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Thứ trưởng Nguyễn Linh Ngọc đánh giá cao nỗ lực của Cục Đo đạc và Bản đồ Việt Nam cũng như Cục Công nghệ thông tin trong việc tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, đặc biệt trong triển khai áp dụng hệ thống Quản lý hồ sơ công việc tới từng cán bộ, chuyên viên của Cục; giải quyết thủ tục hành chính cho các tổ chức, cá nhân trong lĩnh vực đo đạc và bản đồ. Để đẩy nhanh việc thực hiện Nghị quyết số 36a/NQCP và triển khai dịch vụ công trực tuyến tại Cục Đo đạc và Bản đồ Việt Nam, Thứ trưởng đề nghị Cục Đo đạc và Bản đồ Việt Nam cần tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Cục Công nghệ thông tin bảo đảm thực hiện cung cấp các dịch vụ công trực tuyến ở mức độ 3 đối với các thủ tục cấp giấy phép hoạt động đo đạc và bản đồ; cấp bổ sung nội dung giấy phép hoạt động đo đạc và bản đồ; gia hạn giấy phép hoạt động đo đạc và bản đồ...

 

Đánh giá cáo sự cần thiết đối với đề xuất xây dựng Cổng thông tin điện tử của Cục Đo đạc và Bản đồ Việt Nam, Thứ trưởng cho rằng, đây sẽ là kênh thông tin quan trọng, tạo sự kết nối giữa Cổng thông tin điện tử của Cục với các đơn vị chuyên ngành khác, góp phần tạo động lực, thúc đẩy sự phát triển của ngành cũng như đáp ứng được các mục tiêu tra cứu, chia sẻ thông tin của cộng đồng, đặc biệt trong giai đoạn hội nhập quốc tế hiện nay. Vì vậy, để đẩy nhanh việc xây dựng Cổng thông tin điện tử của Cục, Thứ trưởng đề nghị Cục Đo đạc và Bản đồ Việt Nam cần chủ động rà soát, nghiên cứu và đề xuất các yêu cầu xây dựng đối với Cục Công nghệ thông tin, bảo đảm kế thừa các nội dung đã và đang được Cục Công nghệ thông tin nghiên cứu, triển khai thực hiện.

 

 

 

Nguồn: CTTĐT


Số lượt người xem: 3853    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Tìm kiếm