• Sống thân thiện với môi trường
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
9
7
9
1
4
0
9
Thông tin tổng hợp lĩnh vực khác 09 Tháng Ba 2016 7:50:00 SA

Thúc đẩy thảo luận và hợp tác để giải quyết các tác động của biến đổi khí hậu đến việc hưởng thụ các quyền con người

 




Đại sứ Nguyễn Trung Thành tại một phiên họp Hội đồng Nhân quyền (Ảnh: TTXVN)

 
 
Đây là khẳng định của Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nguyễn Trung Thành, Trưởng Phái đoàn thường trực Việt Nam bên cạnh Liên hợp quốc và các tổ chức quốc tế khác tại Geneva tại phiên thảo luận tại Khóa 31 Hội đồng Nhân quyền LHQ diễn ra mới đây.
 

 

 

Khóa họp thường kỳ lần thứ 31 Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc đã mở phiên thảo luận về tác động của biến đổi khí hậu đến quyền của con người được hưởng sức khỏe thể chất và tinh thần ở mức tốt nhất.

 

Với tư cách là thành viên Nhóm nòng cốt thúc đẩy thảo luận về quan hệ giữa biến đổi khí hậu và nhân quyền, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nguyễn Trung Thành, Trưởng Phái đoàn thường trực Việt Nam bên cạnh Liên hợp quốc và các tổ chức quốc tế khác tại Geneva đã điều hành phiên thảo luận này.

 

Phát biểu tại Phiên thảo luận với tư cách đại diện cho Đoàn Việt Nam tại Khóa 31 Hội đồng Nhân quyền, Đại sứ Nguyễn Trung Thành đã nhấn mạnh, Việt Nam nằm trong nhóm những nước dễ bị tổn thương nhất bởi biến đổi khí hậu, với nhiều  tác động tiêu cực  đến sức khỏe nhân dân như: thiệt hại nặng nề về người và vật chất  do thiên tai tăng qua từng năm; các bệnh xuất phát từ nguyên nhân biến đổi khí hậu. Trong bối cảnh đó, Việt Nam cam kết nỗ lực tối đa để giảm thiểu các tác động của biến đổi khí hậu đến sức khỏe toàn dân, lồng ghép tác động của biến đổi khí hậu đến quyền con người vào các kế hoạch, chính sách của quốc gia cũng như cùng với các nước thực hiện đầy đủ cam kết tại Thỏa thuận Paris về biến đổi khí hậu.

 

 “Trong khuôn khổ Hội đồng Nhân quyền, Việt Nam sẽ cùng với các nước trong Nhóm nòng cốt về biến đối khí hậu tiếp tục thúc đẩy thảo luận và hợp tác góp phần giải quyết các tác động của biến đổi khí hậu đến việc hưởng thụ các quyền con người”, ông Nguyễn Trung Thành khẳng định.

 

 

Nguồn: Website Bộ TN&MT.


Số lượt người xem: 3515    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Tìm kiếm