• Sống thân thiện với môi trường
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
9
8
9
2
0
9
0
Thông tin tổng hợp lĩnh vực khác 21 Tháng Năm 2015 7:50:00 SA

Thứ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà làm việc với Giám đốc Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam về Chương trình Hỗ trợ ứng phó với biến đổi khí hậu và một số đề xuất hỗ trợ trong giai đoạn 2016 – 2020

Chiều ngày 19/5, tại trụ sở Bộ Tài nguyên và Môi trường, Thứ trưởng Trần Hồng Hà đã có buổi làm việc với Bà Victoria Kwakwa, Giám đốc Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam (WB) về Chương trình Hỗ trợ ứng phó với biến đổi khí hậu (SP-RCC) và một số đề xuất dự án đề nghị WB hỗ trợ trong giai đoạn 2016 - 2020. Cùng tham dự có lãnh đạo Vụ Hợp tác quốc tế, Cục Khí tượng Thủy văn và Biến đổi khí hậu, Tổng cục Quản lý đất đai, Văn phòng Bộ và các chuyên gia của Ngân hàng Thế giới.

 

 





Toàn cảnh buổi làm việc

 
 
 

Tại buổi làm việc, bà Victoria Kwakwa, Giám đốc WB tại Việt Nam đã bày tỏ sự vui mừng được hợp tác với Bộ Tài nguyên và Môi trường trong giai đoạn 2 của Chương trình SP-RCC. Bà cũng mong rằng, trong giai đoạn 2 của chương trình, Bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ có nhiều hành động chính sách có tác động mạnh mẽ hơn nữa so với giai đoạn 1, đồng thời tăng cường tích hợp chương trình hành động ứng phó với biến đổi khí hậu với vấn đề tăng trưởng xanh.

 

Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà cũng bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc đối với Ngân hàng Thế giới đã tích cực hợp tác, hỗ trợ Bộ Tài nguyên và Môi trường trong các nỗ lực nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu suốt thời gian qua. Thứ trưởng cũng cảm ơn bà Victoria Kwakwa đã dành thời gian gặp gỡ và trao đổi với Bộ Tài nguyên và Môi trường về Khung chính sách SP-RCC cũng như một số đề xuất hợp tác trong giai đoạn tới.

 

Thứ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà phát biểu tại buổi làm việc

 

Tại cuộc họp, hai bên đã bàn về các định hướng chính sách của Bộ Tài nguyên và Môi trường, những vấn đề ưu tiên của Bộ trong thời gian tới như: giảm phát thải khí nhà kính; đô thị xanh, đô thị thích ứng với biến đổi khí hậu, công trình xanh/ thành phố sạch và các bon thấp; quản lý tài nguyên nước; tăng cường bảo tồn đa dạng sinh học; cơ chế khuyến khích phát triển các loại năng lượng tái tạo; điều phối và lập kế hoạch thích ứng/ chống chịu với biến đổi khí hậu khu vực đồng bằng sông Cửu Long; đa dạng hóa các nguồn tài chính và thúc đẩy đầu tư hiệu quả; xây dựng cộng đồng ứng phó hiệu quả với biến đổi khí hậu;…


Thứ trưởng Trần Hồng Hà nhấn mạnh, Chương trình SP-RCC trong giai đoạn tới cần đưa ra những chính sách đa mục tiêu và có tính tích hợp, liên kết biến đổi khí hậu với tăng trưởng xanh. Thứ trưởng cũng mong rằng Chương trình SP-RCC sẽ được nâng lên tầm cao mới và tiếp tục nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ của các Bộ, ngành liên quan, đặc biệt là các đối tác phát triển, trong đó có WB đối với công cuộc ứng phó với biến đổi khí hậu tại Việt Nam.

 

Bà Victoria Kwakwa, Giám đốc WB tại Việt Nam (thứ hai từ phải sang) phát biểu tại buổi làm việc 

 

Bà Victoria Kwakwa hoàn toàn nhất trí với những định hướng chính sách của Bộ Tài nguyên và Môi trường trong thời gian tới. Giám đốc WB tại Việt Nam nhấn mạnh việc nâng tầm quan trọng của Chương trình SP-RCC là rất cần thiết; đồng thời khẳng định WB sẽ tiếp tục tăng cường hợp tác với Bộ Tài nguyên và Môi trường trong việc hỗ trợ ứng phó với biến đổi khí hậu cũng như các vấn đề khác có liên quan.

 

 

Theo Website Bộ TNMT.


Số lượt người xem: 2962    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Tìm kiếm