• Sống thân thiện với môi trường
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
9
7
8
8
0
2
0
Thông tin tổng hợp trong lĩnh vực đất đai 12 Tháng Chín 2023 11:05:00 SA

Ban hành Quy chế thu thập, quản lý, kết nối, chia sẻ, khai thác và sử dụng thông tin, dữ liệu tài nguyên và môi trường

(HCM CityWeb) – UBND TPHCM đã ban hành Quy chế thu thập, quản lý, kết nối, chia sẻ, khai thác và sử dụng thông tin, dữ liệu tài nguyên và môi trường trên địa bàn TPHCM.

 

Quyết định ban hành Quy chế này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 15/9/2023 và thay thế Quyết định số 37/2018/QĐ-UBND ngày 9/10/2018 của UBND TP ban hành Quy chế thu thập, quản lý, khai thác, chia sẻ và sử dụng thông tin, dữ liệu về tài nguyên và môi trường trên địa bàn TPHCM.

Phạm vi điều chỉnh và đối tượng áp dụng

1. Quy chế này quy định việc thu thập, quản lý, khai thác và sử dụng thông tin, dữ liệu về đất đai, tài nguyên nước, địa chất và khoáng sản, môi trường, khí tượng thủy văn, biến đổi khí hậu, đo đạc và bản đồ, viễn thám, tài nguyên môi trường biển và hải đảo (sau đây gọi là thông tin, dữ liệu tài nguyên và môi trường); cơ chế phối hợp, kết nối, chia sẻ thông tin, dữ liệu tài nguyên và môi trường; trách nhiệm và quyền hạn của cơ quan, tổ chức, cá nhân trong việc thu thập, quản lý, khai thác và sử dụng thông tin, dữ liệu tài nguyên và môi trường trên địa bàn TPHCM.

2. Quy chế này áp dụng đối với cơ quan quản lý Nhà nước về tài nguyên và môi trường, các tổ chức, cá nhân có liên quan trong việc thu thập, quản lý, khai thác và sử dụng thông tin, dữ liệu tài nguyên và môi trường trên địa bàn TPHCM.

3. Quy chế này không áp dụng đối với thông tin, dữ liệu thuộc phạm vi bí mật nhà nước ngành tài nguyên và môi trường. Việc chia sẻ thông tin, dữ liệu thuộc phạm vi bí mật nhà nước được thực hiện theo quy định của pháp luật hiện hành.

4. Đối với việc kết nối, chia sẻ dữ liệu tài nguyên và môi trường được quy định tại Chương V của Quy chế này chỉ áp dụng đối với cơ quan quản lý nhà nước về tài nguyên và môi trường; các Sở, ban, ngành; UBND thành phố Thủ Đức và các quận, huyện trên địa bàn TPHCM và áp dụng cho dạng dữ liệu không gian địa lý, cụ thể là các dữ liệu thông tin địa lý và dữ liệu viễn thám.

5. Kết nối, chia sẻ dữ liệu tài nguyên và môi trường được quy định tại Chương V của Quy chế này chỉ áp dụng hình thức chia sẻ dữ liệu mặc định theo quy định tại khoản 5 Điều 3 Chương I của Nghị định số 47/2020/NĐ-CP ngày 9/4/2020 của Chính phủ về Quản lý, kết nối và chia sẻ dữ liệu số của cơ quan Nhà nước.

Thông tin, dữ liệu tài nguyên và môi trường

Thực hiện theo quy định tại Phụ lục I danh sách thông tin, dữ liệu tài nguyên và môi trường ban hành kèm theo Thông tư số 03/2022/TT-BTNMT ngày 28/2/2022 của Bộ Tài nguyên và Môi trường ban hành Quy định kỹ thuật và Định mức kinh tế - kỹ thuật về công tác thu nhận, lưu trữ, bảo quản và cung cấp thông tin, dữ liệu tài nguyên và môi trường.

Minh Thư

 

Nguồn: HCM CityWeb


Số lượt người xem: 419    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Tìm kiếm