• Sống thân thiện với môi trường
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
9
3
2
9
5
5
7
Thông tin tổng hợp trong lĩnh vực đất đai 09 Tháng Mười Hai 2022 3:25:00 CH

TP.HCM đẩy nhanh việc cấp sổ hồng bằng phần mềm

(PLO)- Trong quý I/2023 Sở TN&MT TP.HCM sẽ đánh giá kết quả thực hiện thí điểm ứng dụng phần mềm VBDLIS  trong công tác giải quyết hồ sơ làm cơ sở dữ liệu liên thông thuế điện tử.

Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) TP.HCM vừa có văn bản báo cáo kết quả thực hiện kế hoạch về việc đẩy nhanh công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất (GCN-sổ hồng) cho người mua nhà tại dự án phát triển nhà ở trên địa bàn TP.

Theo báo cáo của sở, trong năm 2021 sở đã cấp 16.823 sổ hồng cho người dân. Từ 1-1-2022 đến 30-11-2022, sở đã cấp 21.218 sổ hồng.

Từ kết quả trên cho thấy Sở TN&MT đã đạt được chỉ tiêu cấp sổ cho người mua nhà năm 2022. Theo đó chỉ tiêu cấp GCN cho người mua nhà trong dự án năm 2022 là 20.000 căn nhà. Sở này đang phấn đấu cấp thêm 3.000 căn nhà ngoài chỉ tiêu đã đặt ra.

23.000 hồ sơ dự kiến giải quyết cấp giấy trong năm 2022 có giá trị hợp đồng chuyển nhượng là 91.851 tỉ đồng. Số hồ sơ này đã tạo ra các nguồn thu như thuế thu nhập cá nhân (4.123 tỉ đồng); Tiền lệ phí trước bạ (460 tỉ đồng); Phí, lệ phí cấp giấy chứng nhận (35 tỉ đồng).

TP.HCM đẩy nhanh việc cấp sổ hồng bằng phần mềm  ảnh 1

Ảnh minh họa

Theo Sở TN&MT, trong quý I/2023 sở sẽ đánh giá kết quả thực hiện thí điểm ứng dụng phần mềm VBDLIS (hệ thống thông tin đất đai) trong công tác giải quyết hồ sơ làm cơ sở dữ liệu liên thông thuế điện tử.

 

Việc này nhằm đảm bảo thời gian giải quyết hồ sơ theo quy định của bốn dự án gồm: Dự án Vinhome TP Thủ Đức; dự án Phú Mỹ Hưng, huyện Nhà Bè; dự án Hà Đô, Quận 10 và dự án City Land, quận Gò Vấp.

Tiếp đó, TP sẽ triển khai thực hiện áp dụng cho tất cả dự án còn lại trên địa bàn TP và sẽ thực hiện trên các nhóm hồ sơ khác.

Bên cạnh đó, sở này sẽ thực hiện liên thông thuế điện tử với tất cả các chi cục thuế quận, huyện và TP Thủ Đức để đẩy nhanh công tác xác định nghĩa vụ tài chính của người mua nhà.

Đồng thời, tiếp tục rà soát, tổng hợp tham mưu trình UBND TP tháo gỡ những khó khăn hoặc kiến nghị các bộ, ngành, trung ương; tháo gỡ các vướng mắc trong công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho người mua nhà tại dự án phát triển nhà ở.

 

 

Nguồn: Báo điện tử Pháp Luật thành phố Hồ Chí Minh


Số lượt người xem: 2816    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Tìm kiếm