• Sống thân thiện với môi trường
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
9
3
2
4
7
2
4
Tin tức sự kiện 03 Tháng Sáu 2013 1:00:00 CH

Mít tinh hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 5-6

(SGGPO).- Ngày 2-6, Sở Tài nguyên-Môi trường TPHCM phối hợp với UBND quận 8 tổ chức mít tinh hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới (5-6) với chủ đề “Hãy nghĩ về môi trường trước khi tiêu thụ thực phẩm”.

Theo tổ chức Nông lương Liên Hợp Quốc, mỗi năm thế giới lãng phí 1,3 tỷ tấn lương thực, tương đương với 1/3 sản lượng nông nghiệp toàn cầu. Cứ 7 người thì có 1 người bị đói và hơn 20.000 trẻ em dưới 5 tuổi chết đói mỗi ngày. Như vậy có hơn 1 tỷ tấn thực phẩm bị lãng phí mỗi năm, trong khi còn gần 1 tỷ người trên trái đất đang thiếu đói.

Việc lãng phí thực phẩm không chỉ là sự lãng phí về tài chính, ảnh hưởng an ninh lương thực mà còn tác động rất lớn tới môi trường. Sản xuất lương thực trên toàn cầu cần đến 25% diện tích đất, tiêu tốn khoảng 70% lượng nước ngọt, góp phần đến 80% vào nạn chặt phá rừng và 30% lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính…

Vì vậy, cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức cho cộng đồng, các đơn vị kinh doanh về ý thức tiết kiệm, tránh lãng phí trong sản xuất cũng như tiêu dùng. Tăng cường hơn nữa công tác kiểm tra môi trường tại các cơ sở sản xuất, phát hiện và xử lý kịp thời các trường hợp xâm hại môi trường.

Sau lễ mít tinh, các đại biểu đã tham gia trồng cây xanh, tổng vệ sinh thu dọn rác, khơi thông dòng chảy rạch Ụ Cây, phát tờ rơi về giữ gìn vệ sinh môi trường...

Nguyễn Thơm


Số lượt người xem: 3596    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Tìm kiếm