• Sống thân thiện với môi trường
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
9
7
9
3
2
3
4
Tin tức sự kiện 22 Tháng Tư 2013 10:25:00 SA

Tác động tiêu cực đến môi trường sống ngày càng nghiêm trọng

Theo điều tra của Sở GTVT TPHCM, số lượng các phương tiện cá nhân ở TP đang tăng chóng mặt làm cho hệ thống cầu, đường không đáp ứng được. 

Trên các trục đường trọng yếu của TPHCM như Cách Mạng Tháng Tám, Hai Bà Trưng, Điện Biên Phủ… tình hình ùn ứ giao thông không chỉ diễn ra trong giờ cao điểm mà có cả trong giờ thấp điểm. Tác động tiêu cực của giao thông vận tải đến môi trường sinh thái đã thực sự trở nên nghiêm trọng, tất cả các chỉ tiêu về ô nhiễm môi trường không khí, tiếng ồn trên hầu hết mạng lưới giao thông trong TP và ở các trục đường lớn đi vào TP đều đã vượt xa ngưỡng chuẩn cho phép. Trong báo cáo quốc gia về ô nhiễm môi trường Việt Nam, hoạt động của các phương tiện giao thông vận tải được coi là một trong những nguồn gây ô nhiễm lớn cho các TP lớn trong đó có TPHCM. 

SƠN LAM

  • Đề xuất một số chính sách hỗ trợ phát triển xe điện 

Theo Sở GTVT TPHCM, do trong nước chưa sản xuất được xe buýt điện mà phải nhập khẩu nên để hấp dẫn doanh nghiệp đầu tư vào loại hình vận tải này, Sở GTVT sẽ đề nghị UBND TPHCM kiến nghị Chính phủ cho miễn thuế xuất nhập khẩu đối với xe buýt điện hoạt động trong khuôn khổ dự án. Sở GTVTcũng sẽ đề nghị UBND các quận trung tâm hỗ trợ các doanh nghiệp thực hiện dự án, đặc biệt là các điểm dừng, đón khách; kiến nghị Bộ GTVT sớm ban hành các tiêu chuẩn kỹ thuật về kiểm định an toàn xe và bảo vệ môi trường đối với xe buýt điện; ban hành các quy định liên quan tới người điều khiển các loại ô tô điện khi tham gia giao thông trên đường công cộng. 

Khi đề án “Thí điểm sử dụng xe điện VTHKCC trong khu vực trung tâm thành phố” được UBND TPHCM phê duyệt, Sở GTVT sẽ ra thông báo kêu gọi các doanh nghiệp đầu tư vào dự án này. 

TÂM ĐỨC


Số lượt người xem: 3610    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Tìm kiếm