• Sống thân thiện với môi trường
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
9
7
7
1
1
1
9
Tin tức sự kiện 23 Tháng Tư 2012 9:10:00 SA

TPHCM: Cho thuê đất theo giá thị trường

(SGGPO).- UBND TPHCM vừa ban hành quyết định về đơn giá thuê đất, thuê mặt nước trên địa bàn thành phố.

Theo đó, đơn giá thuê đất 1m²/năm được xác định bằng giá đất của 1m² tính tiền thuê đất (do UBND thành phố công bố hàng năm) nhân với tỷ lệ phần trăm tính tiền thuê đất (từ 1,5%- 2,5% tuỳ mục đích sử dụng đất thuê và khu vực). Trong trường hợp giá đất do UBND thành phố quy định và công bố hàng năm chưa sát với giá thị trường thì sẽ được xác định lại tùy theo mục đích đất thuê để tính tiền thuê đất.

Đối với đất thuê sử dụng vào mục đích sản xuất nông nghiệp, lâm nghiệp, nuôi trồng thủy sản, làm muối; đất làm mặt bằng sản xuất kinh doanh của dự án thuộc lĩnh vực khuyến khích đầu tư, lĩnh vực đặc biệt khuyến khích đầu tư, thì tỷ lệ phần trăm tính bằng 0,5 lần tỷ lệ theo mục đích sử dụng và cho tất cả các khu vực.

Đơn giá thuê đất để xây dựng công trình ngầm (không là phần ngầm của công trình xây dựng trên mặt đất) được xác định bằng 30% đơn giá thuê đất trên bề mặt có cùng mục đích sử dụng.

Riêng Khu Công nghệ cao thành phố và Khu Công viên phần mềm Quang Trung, quận 12 sẽ áp dụng theo quy định riêng. 

Khung giá thuê mặt nước được thực hiện theo quy định hiện hành.

 Đơn giá thuê đất, thuê mặt nước của mỗi dự án được ổn định là 5 năm. Hết thời hạn ổn định, thì Sở Tài chính (đối với trường hợp tổ chức kinh tế, người Việt Nam định cư ở nước ngoài, tổ chức, cá nhân nước ngoài thuê đất), UBND quận - huyện (đối với trường hợp hộ gia đình, cá nhân thuê đất) quyết định đơn giá thuê đất cho thời hạn tiếp theo.

Mời click vào đây để xem cách tính cụ thể.


Số lượt người xem: 5650    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Tìm kiếm