• Sống thân thiện với môi trường
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
9
8
1
1
9
0
5
Thông tin tổng hợp trong lĩnh vực môi trường 29 Tháng Mười Hai 2014 1:55:00 CH

TPHCM thực hiện cải tạo 13 trạm trung chuyển rác

Sở Tài nguyên và Môi trường TPHCM cho biết đang phối hợp với các cơ quan chức năng và quận, huyện liên quan thực hiện cải tạo 13 trạm trung chuyển rác.


 

Cụ thể, 3 trạm sẽ được xây mới hoàn toàn là trạm trung chuyển Bà Điểm, Xuân Thới Thượng (huyện Hóc Môn), Hiệp Bình Chánh (quận Thủ Đức). 10 trạm còn lại là Bình Trưng Tây (quận 2), Tôn Thất Thuyết (quận 4), Bà Lài (quận 6), Long Hòa, Phước Long A (quận 9), Trần Bình Trọng (quận 10), Tân Thới Hiệp (quận 12), Tân Hóa (quận 11), Nguyễn Kiệm (quận Phú Nhuận) và Tân An Hội (huyện Củ Chi) sẽ được nâng cấp và sửa chữa. Các trạm trung chuyển này tồn tại từ rất lâu và trong tình trạng xuống cấp nghiêm trọng, hở, không có hệ thống thu gom, xử lý nước rỉ rác. Khí thải phát sinh được xử lý bằng cách phun xịt khử mùi.

Trong thời gian qua, việc hoạt động của các trạm đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường sống của người dân, nhất là những người dân sống ở khu vực lân cận trạm trung chuyển. Đại diện Sở Tài nguyên và Môi trường cho biết, cho đến nay đã thi công và hoàn thành gói thầu xây lắp 12/13 trạm trung chuyển, trừ trạm Xuân Thới Thượng. Với 6 trạm là Bà Lài, Tân An Hội, Tân Thới Hiệp, Nguyễn Kiệm, Bà Điểm, Tôn Thất Thuyết đã hoàn thành được gói thầu thiết bị. Riêng trạm trung chuyển Bà Điểm đang tiến hành vận hành hệ thống xử lý nước thải và khí thải. Dự kiến đến trước Tết Nguyên đán sẽ hoàn thành và bàn giao các trạm trung chuyển cho các đơn vị chức năng liên quan.

 


Theo Báo SGGP online.



Số lượt người xem: 3449    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Tìm kiếm