• Sống thân thiện với môi trường
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
9
7
9
1
0
6
4
Thông tin tổng hợp trong lĩnh vực môi trường 10 Tháng Mười Hai 2014 9:15:00 SA

Rác thải vẫn đầy đường phố

Dù UBND TPHCM đã có quyết định về việc xử phạt hành vi phát tờ rơi, xả rác ra đường phố nhưng tình trạng này vẫn tiếp tục tồn tại. Đặc biệt, trong thời gian gần đây, khi mùa mua sắm cuối năm đang đến gần, các đơn vị dịch vụ không ngừng tung ra các chương trình khuyến mãi. Do vậy, tại hầu hết các ngã tư lớn của thành phố luôn có đội ngũ chuyên phát tờ rơi cho những người dân tham gia phương tiện giao thông khi dừng đèn đỏ.

 Việc phát tờ rơi cộng với sự thiếu ý thức bảo vệ môi trường của một số người dân khiến cho đường phố luôn trong tình trạng đầy rác. Điển hình nhất là tại khu vực ngã tư đường Nguyễn Văn Cừ - Trần Hưng Đạo, Nguyễn Thị Minh Khai - Cách Mạng Tháng Tám, Châu Văn Liêm - Trần Hưng Đạo B, dọc đường Võ Văn Tần, Nguyễn Đình Chiểu, Điện Biên Phủ… luôn là điểm nóng về xả rác. Chỉ sau thời gian kết thúc hoạt động quét rác khoảng 2 giờ đồng hồ là rác giấy tràn ngập đường phố.

Trao đổi về vấn đề này, đại diện Sở Tài nguyên và Môi trường TPHCM cho biết, việc quản lý rác thải phát sinh trên địa bàn thành phố được phân cấp rất rõ về cho các quận huyện. Do vậy, để xảy ra tình trạng rác thải tràn ngập đường phố thì đường phố trên thuộc địa bàn nào sẽ do chính quyền địa phương của địa bàn đó chịu trách nhiệm.

Theo SGGP Online


Số lượt người xem: 2935    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Tìm kiếm