• Sống thân thiện với môi trường
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
9
7
9
3
7
8
4
Thông tin tổng hợp trong lĩnh vực môi trường 06 Tháng Mười Một 2014 9:05:00 SA

Công ty Hào Dương có thể bị phạt với số tiền “khủng” gần 6,4 tỷ đồng

(TN&MT) - Theo nguồn tin riêng của Báo Tài nguyên & Môi trường, dự kiến trong tuần này, theo yêu cầu của Bộ TN&MT, UBND TP.HCM sẽ tổ chức một cuộc họp với sự tham dự đầy đủ của các cơ quan chức năng, để nghe báo cáo liên quan đến việc xử lý vi phạm về bảo vệ môi trường của Công ty CP thuộc da Hào Dương (Cty Hào Dương). Theo đó, dự kiến lần này Cty Hào Dương có thể sẽ bị UBND TP.HCM xử phạt với số tiền “khủng”, tổng cộng lên tới gần 6,4 tỷ đồng.

 

 
Được biết, hồi tháng 7/2014, Bộ TN&MT đã có Văn bản số 2935/BTNMT do Thứ trưởng Bùi Cách Tuyến ký, gửi UBND TP.HCM, đề nghị xử lý thông tin báo chí đăng tải về các sai phạm của Cty Hào Dương nhưng chậm được xử lý dứt điểm.
 
 
Theo Bộ TN&MT, đối với Cty Hào Dương, tháng 10/2010, Bộ đã tiến hành thanh tra công tác bảo vệ môi trường của Cty Hào Dương; đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với các vi phạm pháp luật về bảo vệ môi trường của Cty và chuyển hồ sơ cho Sở TN&MT TP.HCM tiến hành các thủ tục xử lý theo quy định của pháp luật. Đồng thời, Bộ TN&MT cũng đã đưa Cty Hào Dương vào danh mục cơ sở gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng cần phải xử lý triệt để, trình Thủ tướng Chính phủ quyết định biện pháp xử lý. Tuy nhiên, ngày 27/6/2013, UBND TP.HCM có Công văn số 3152/UBND – ĐTMT về việc góp ý dự thảo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Kế hoạch xử lý triệt để các cơ sở gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng đến năm 2020 đề nghị Bộ TN&MT không đưa Cty Hào Dương vào danh sách cơ sở gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng và giao Sở TN&MT TP.HCM tiếp tục phối hợp với Ban quản lý các khu chế xuất, khu công nghiệp TP.HCM (Hepza) và Chủ đầu tư Khu công nghiệp Hiệp Phước tăng cường kiểm tra, giám sát việc thu gom xử lý nước thải của Cty Hào Dương theo quy định.
 
 
Từ năm 2008 đến năm 2013, các cơ quan chức năng như: Bộ TN&MT, Sở TN&MT TP.HCM, Hepza kiểm tra nhiều lần, phát hiện Cty Hào Dương xả nước thải gây ô nhiễm ra sông Đồng Điền. Từ năm 2009 đến nay, Chủ tịch UBND TP.HCM đã ban hành 04 quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường đối với Cty Hào Dương…
 
 
Ngày 24/10/2013, Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (C49 – Bộ Công an) phát hiện Cty Hào Dương xả nước thải chưa qua xử lý ra môi trường. Qua đó, UBND TP.HCM có quyết định tạm đình chỉ hoạt động đối với Cty Hào Dương và Sở TN&MT TP.HCM có quyết định thu hồi giấy phép khai thác nước mặt của Cty Hào Dương.
 
Mới đây, ngày 4/7/2014, C49 đề nghị Sở TN&MT TP.HCM xử phạt hành chính đối với Cty Hào Dương theo kết quả kiểm tra ngày 24/10/2013 (do chưa đủ căn cứ vững chắc để khởi tố vụ án hình sự về tội gây ô nhiễm môi trường theo Điều 182 BLHS).
 
 
Từ tháng 11/2013 đến nay Cty Hào Dương đã ngưng toàn bộ hoạt động sản xuất kinh doanh để thực hiện việc khắc phục theo chỉ đạo của UBND TP.HCM.
 
                                                                                                                                               Bài & ảnh: Việt Đức – Hoàng Hưng

Số lượt người xem: 3281    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Tìm kiếm