• Sống thân thiện với môi trường
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
9
8
4
1
6
4
3
Thông tin tổng hợp trong lĩnh vực đất đai 07 Tháng Bảy 2016 7:50:00 SA

WB phê duyệt khoản tín dụng 150 triệu USD giúp Việt Nam đổi mới quản lý đất đai

 

 (SGGPO). - Ngày 6-7, Ngân hàng Thế giới (WB) đã phê duyệt khoản tín dụng trị giá 150 triệu USD cho dự án cải thiện quản lý và cơ sở dữ liệu đất đai của Việt Nam.

 

Dự án được thiết kế với trọng tâm là xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu bền vững, chính xác, dễ sử dụng và tiếp cận, qua việc xây dựng dần các hệ thống và cơ sở dữ liệu đất đai. Dự án cũng hỗ trợ Chính phủ Việt Nam đơn giản hóa thủ tục và qui trình nghiệp vụ tại các văn phòng đăng ký đất đai, qua đó nâng cao chất lượng dịch vụ, tăng cường nhận thức của công chúng về thông tin và dịch vụ đất.

 

Theo ông Achim Fock, quyền Giám đốc WB tại Việt Nam, trong 20 năm qua lĩnh vực quản lý đất đai ở Việt Nam đã có nhiều đổi mới và khung pháp lý về quản lý đất đai hiện đã khá tiến bộ so với các nước thu nhập trung bình thấp khác. “Tuy vậy, vẫn tồn tại một loạt thách thức trong việc thực hiện chính sách trên thực tế. Vì vậy chúng tôi muốn hỗ trợ Chính phủ Việt Nam và chính quyền các địa phương, cũng như những người sử dụng đất tiếp cận tốt hơn tới thông tin và dịch vụ đất đai” - ông Achim Fock cho biết.

 


Nguồn: Báo SGGPO


Số lượt người xem: 3390    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Tìm kiếm