• Sống thân thiện với môi trường
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
9
8
0
5
6
8
9
Thông tin tổng hợp trong lĩnh vực đất đai 08 Tháng Chín 2015 8:10:00 SA

TP.HCM: Ban hành Quy chế của Hội đồng thẩm định giá đất

 



 
 
UBND TP.HCM vừa ra Quyết định số 4364/QĐ-UBND ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động của Hội đồng thẩm định giá đất Thành phố.
 
 

Theo đó, Hội đồng thẩm định giá đất Thành phố do Chủ tịch UBND TP.HCM quyết định thành lập, có chức năng thẩm định phương án giá đất khi Nhà nước giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất, chuyển hình thức sử dụng đất từ thuê đất sang giao đất; thẩm định giá bán nhà và chuyển nhượng quyền sử dụng đất là tài sản thuộc sở hữu nhà nước.

 

Đồng thời, thẩm định giá khởi điểm để đấu giá quyền sử dụng đất khi Nhà nước giao đất có thu tiền sử dụng đất, hoặc thuê đất trả tiền thuê đất một lần cho cả thời gian thuê; thẩm định hệ số điều chỉnh giá để tính bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất theo quy định của pháp luật và hướng dẫn của Bộ Tài chính, Bộ Tài nguyên và Môi trường và các nhiệm vụ khác, hoặc công việc cụ thể theo chỉ đạo của UBND TP.HCM.

 

Hội đồng thẩm định giá đất Thành phố có nhiệm vụ thẩm định phương án giá đất theo các nội dung: Thẩm định việc áp dụng nguyên tắc xác định giá đất theo quy định tại khoản 1 Điểu 112 Luật Đất đai trong xây dựng phương án giá đất; thẩm định việc áp dụng các phương pháp xác định giá đất theo quy định tại điều 4 Nghị định số 44/2014/NĐ-CP trong xây dựng phương án giá đất; thẩm định tính trung thực, khách quan của các thông tin, số liệu về thửa đất, giá đất thị trường đưa vào tính toán trong xây dựng phương án giá đất.

 

Quy chế cũng phân công, phân nhiệm trong Hội đồng, gồm: Phân công, phân nhiệm giữa các thành viên trong Hội đồng; nguyên tắc, chế độ làm việc của Hội đồng. Quy trình giải quyết hồ sơ của Hội đồng, gồm: Chuẩn bị hồ sơ họp Hội đồng; quy trình và thời gian thẩm định hồ sơ của Hội đồng thẩm định giá đất Thành phố. Kinh phí hoạt động của Hội đồng do ngân sách Thành phố cấp để chi phụ cấp trách nhiệm cho các thành viên Hội đồng, Tổ Chuyên viên, Tổ giúp việc và các cơ quan hữu quan; chi ký hợp đồng thuê tư vấn thẩm định giá (nếu có); chi bồi dưỡng thành viên Hội đồng, Tổ Chuyên viên, Tổ giúp việc và các cơ quan phối hợp…

 

Căn cứ kế hoạch chi tiêu được UBND TP.HCM phê duyệt, Tổ giúp việc lập dự toán thu chi theo quy định trình Hội đồng thông qua, Chủ tịch Hội đồng phê duyệt các khoản chi cụ thể và quyết toán, sau đó công khai cho các thành viên Hội đồng. Hội đồng thẩm định giá đất Thành phố được sử dụng con dấu của UBND TP.HCM đối với các văn bản do Chủ tịch Hội đồng ký; các văn bản do Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng ký thì sử dụng con dấu của Sở Tài chính Thành phố.

 

Các thành viên Hội đồng thẩm định giá đất Thành phố và các thành viên Tổ Chuyên viên, Tổ giúp việc có trách nhiệm thực hiện nghiêm túc Quy chế này. Việc sửa đổi, bổ sung Quy chế này phải được các thành viên Hội đồng thống nhất thông qua, Chủ tịch Hội đồng trình UBND TP.HCM xem xét, quyết định. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký và thay thế Quyết định số 7285/QĐ-UBND về ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động của Hội đồng Thẩm định giá Thành phố.

 

 

 

Nguồn: Website Bộ TNMT.


Số lượt người xem: 8112    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Tìm kiếm