• Sống thân thiện với môi trường
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
9
8
0
3
7
3
6
Thông tin tổng hợp trong lĩnh vực đất đai 14 Tháng Tám 2015 9:00:00 SA

Tham gia xã hội hóa giáo dục, y tế, môi trường được miễn, giảm tiền thuê đất

 


 

 (SGGP).- Kể từ ngày 21-8, TPHCM thực hiện miễn, giảm tiền thuê đất đối với các cơ sở tham gia xã hội hóa trong các lĩnh vực: giáo dục và đào tạo, dạy nghề, y tế, văn hóa, thể dục, thể thao, môi trường, giám định tư pháp trên địa bàn TPHCM.



Theo quyết định vừa được Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Hữu Tín ký thì các cơ sở thực hiện xã hội hóa được Nhà nước cho thuê đất có thu tiền thuê đất sẽ được xem xét miễn, giảm tiền thuê đất tùy theo khu vực. Đối với khu vực 1 (gồm các quận: 1, 3, 4, 5, 10, Phú Nhuận, Khu A Khu đô thị mới Nam thành phố, Khu đô thị mới Thủ Thiêm), cơ sở thực hiện xã hội hóa có dự án thuộc lĩnh vực đặc biệt ưu đãi đầu tư sẽ được miễn 11 năm tiền thuê đất phải nộp. Các cơ sở thực hiện xã hội hóa có dự án thuộc lĩnh vực ưu đãi đầu tư sẽ được miễn 3 năm tiền thuê đất.



Riêng các cơ sở thực hiện xã hội hóa thuộc các lĩnh vực: phát triển trường mầm non; trường khiếm thính, khiếm thị; trường dạy trẻ tự kỷ; trường nuôi dạy trẻ khuyết tật, bại não được Nhà nước cho thuê đất có thu tiền thuê đất sẽ được xem xét miễn, giảm tiền thuê đất cũng tùy theo khu vực. Trong đó, đối với khu vực 1 sẽ được giảm 50% tiền thuê đất. Các khu vực còn lại được miễn tiền thuê đất.



Trường hợp có từ 2 nhà đầu tư trở lên cùng đăng ký lựa chọn một địa điểm để thực hiện dự án đầu tư trong lĩnh vực xã hội hóa, Sở KH-ĐT phối hợp với các sở, ngành liên quan lựa chọn nhà đầu tư đáp ứng cao nhất các tiêu chí về quy mô, chất lượng, hiệu quả theo quy định tại pháp luật về đấu thầu và pháp luật về đất đai.

 

 

 

 

Theo Báo SGGP.


Số lượt người xem: 4398    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Tìm kiếm