• Sống thân thiện với môi trường
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
9
7
6
8
7
9
5
Thông tin tổng hợp trong lĩnh vực đất đai 16 Tháng Tư 2015 8:40:00 SA

Tăng cường hợp tác quốc tế phục vụ công tác đo đạc bản đồ

Ngày 16/3, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ TN&MT Nguyễn Linh Ngọc chủ trì cuộc họp với Cục Đo đạc và Bản đồ Việt Nam về tình hình triển khai kế hoạch năm 2015. Tham dự cuộc họp có các đơn vị trực thuộc Bộ.

 

 





Thứ trưởng Bộ TN&MT Nguyễn Linh Ngọc phát biểu tại cuộc họp
 

Báo cáo tại cuộc họp, ông Phan Đức Hiếu, Cục trưởng Cục Đo đạc và Bản đồ Việt Nam cho biết: Năm 2015, Cục Đo đạc và Bản đồ Việt Nam được giao chủ trì xây dựng 15 văn bản QPPL, trong đó, đã có 11 Thông tư đã có Quyết định thành lập Tổ soạn thảo; 4 Thông tư đang dự thảo Quyết định thành lập Tổ soạn thảo để trình Bộ trưởng.

Hiện nay, Cục Đo đạc và Bản đồ Việt Nam đang thực hiện Dự án “Hoàn thiện, hiện đại hóa hồ sơ, bản đồ địa giới hành chính và xây dựng cơ sở dữ liệu về địa giới hành chính” của Chính phủ. Cục đã hoàn thành việc chuyển vẽ nội nghiệp đường biên giới quốc gia, đường địa giới hành chính, mốc địa giới và các điểm đặc trưng lên các bộ bản đồ tỷ lệ 1:2.000, 1:5:000 và 1:10.000 Hệ tọa độ quốc gia VN-2000 của 55/63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Hiện Cục đang tiếp tục triển khai công tác ngoại nghiệp xác định đường địa giới hành chính khép kín với đường biên giới quốc gia và giải quyết mâu thuẫn tồn tại không thể chuyển vẽ, xử lý ở nội nghiệp.

Về nhiệm vụ rà soát, kiểm tra, đánh giá sự ổn định của hệ thống mốc độ cao quốc gia trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh và khu vực đồng bằng sông Cửu Long đã được Cục phê duyệt tại Quyết định số 795/QĐ-ĐĐBĐVN ngày 11/8/2014, thi công hoàn thành thiết kế - dự toán trong năm 2014 hiện đang trình Bộ.

Ngoài ra, 7 nhiệm vụ Cục được Bộ giao và các nhiệm vụ liên quan đến Biên giới, Biển đảo, hợp tác Việt – Lào đều được triển khai đúng kế hoạch được giao.

Ông Phan Đức Hiếu, Cục trưởng Cục Đo đạc và Bản đồ Việt Nam phát biểu tại cuộc họp

Về công tác khoa học công nghệ, trong năm 2015, Cục thực hiện 5 đề tài nghiên cứu khoa học cấp Bộ, 4 đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở và 15 tiêu chuẩn Việt Nam. Các đề tài đều được thực hiện đúng tiến độ được giao. Năm 2015, các nhiệm vụ hợp tác quốc tế cũng được chú trọng triển khai hiệu quả. Cụ thể, Cục đã lập chương trình, dự toán kinh phí về tổ chức Hội thảo khoa học và Hội nghị của Nhóm chuyên gia Liên hợp quốc về địa danh – khu vực Đông Nam Á tại Hà Nội vào tháng 5/2015. Đặc biệt, Cục đã triển khai ký Biên bản ghi nhớ hợp tác về đo đạc và bản đồ giữa Cục Đo đạc và Bản đồ Việt Nam với Viện Thông tin không gian địa lý Nhật Bản vào ngày 11/3/2015 và phối hợp với phía Nhật Bản tổ chức Hội thảo “Hệ thống trạm CORS và Hạ tầng dữ liệu không gian” ngày 12/3/2015.

Bên cạnh đó, Cục cũng đã xây dựng Kế hoạch cải cách hành chính năm 2015; tiếp tục hoàn thiện Đề án vị trí việc làm và cơ cấu ngạch công chức, cơ cấu chức danh nghề nghiệp viên chức; phát động phong trào thi đua phát huy trí tuệ, sức mạnh của đội ngũ công chức, viên chức và người lao động…

Toàn cảnh cuộc họp

Phát biểu chỉ đạo cuộc họp, Thứ trưởng Nguyễn Linh Ngọc đề nghị Cục Đo đạc và Bản đồ Việt Nam tiếp tục triển khai công tác tổ chức cán bộ, tăng cường công tác nâng cao trình độ chuyên môn của cán bộ, tiếp tục triển khai xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật được giao và có lộ trình khẩn trương để chuẩn bị xây dựng Luật Đo đạc bản đồ, tiếp tục mở ra các dự án hợp tác mới, tìm các nguồn kinh phí hỗ trợ khác. Bên cạnh đó, Bộ cũng đề nghị Cục chuẩn bị kỹ càng cho Hội nghị, Hội thảo của Nhóm chuyên gia Liên hợp quốc về địa danh - khu vực Đông Nam Á vào tháng 5 và chuẩn bị tham gia các cuộc họp Diễn đàn cấp cao của Ủy ban quản lý thông tin địa lý toàn cầu của Liên hợp quốc và của khu vực Châu Á, Thái Bình Dương.

 

Theo Website Bộ TNMT.


Số lượt người xem: 3168    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Tìm kiếm