• Sống thân thiện với môi trường
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
9
9
5
6
1
2
4
Thông tin tổng hợp trong lĩnh vực đất đai 31 Tháng Ba 2015 7:55:00 SA

Quy hoạch sử dụng đất cần mang tính chiến lược, hiệu quả, gắn với bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu

Đó là chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà tại buổi làm việc với Tổng cục Quản lý đất đai về điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020 và kế hoạch 5 năm kỳ cuối (2016 - 2020) cấp quốc gia, chiều ngày 30/3, tại Hà Nội. Tham dự có Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục Quản lý đất đai Lê Thanh Khuyến cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường.

 

 




Thứ trưởng Trần Hồng Hà phát biểu chỉ đạo buổi làm việc
 

 

Theo báo cáo của Tổng cục Quản lý đất đai, tính đến ngày 28/3/2015 Bộ đã nhận được văn bản của 04 Bộ và 18 tỉnh, thành phố đăng ký nhu cầu sử dụng đất. Hiện nay, Bộ TN&MT đang đôn đốc các Bộ, ngành và Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương đăng ký nhu cầu sử dụng đất giai đoạn 2016 – 2020 theo đúng quy định của pháp luật đất đai và hướng dẫn tại Công văn 192/BTNMT-TCQLĐĐ.


Trên cơ sở đó, dự kiến kế hoạch và giải pháp thực hiện trong tháng 4 năm 2015, Bộ sẽ tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm như: tiếp tục làm việc với các Bộ, ngành về nhu cầu sử dụng đất và một số địa phương có biến động lớn về sử dụng đất; tiến hành tổng hợp, cân đối nhu cầu sử dụng đất của các ngành và địa phương để làm cơ sở xây dựng phương án điều chỉnh quy hoạch của cả nước. Đồng thời, xây dựng dự thảo báo cáo tổng hợp kết hợp với tư liệu ảnh viễn thám chỉnh lý các khu vực biến động sử dụng đất lớn trên bản đồ cấp vùng và bản đồ cả nước.

 

Toàn cảnh buổi làm việc

 

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà nhấn mạnh, Tổng cục Quản lý đất đai cần chủ động phối hợp với các đơn vị liên quan khẩn trương triển khai đánh giá kết quả thực hiện quy hoạch và kế hoạch sử dụng đất 5 năm kỳ đầu (2011 - 2015), đôn đốc các địa phương triển khai hoàn thành kết quả kiểm kê đất đai cấp xã và cấp huyện để tổng hợp bộ số liệu hiện trạng sử dụng đất của các địa phương. Đặc biệt, công tác quy hoạch, kiểm kê cần phải được ưu tiên và tiến hành xuyên suốt. Với vai trò là cơ quan quản lý nhà nước về lĩnh vực tài nguyên và môi trường thì quy hoạch cần đáp ứng được các yêu cầu như: sử dụng bền vững và có hiệu quả tài nguyên đất đai gắn với bảo vệ môi trường và lồng ghép nội dung biến đổi khí hậu vào quá trình điều chỉnh và quy hoạch sử dụng đất, làm sao quy hoạch phải mang tính chất tích hợp, chiến lược cũng như nâng cao chất lượng về quy hoạch cũng như sử dụng đất.

 

Theo Website Bộ TNMT.


Số lượt người xem: 3123    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Tìm kiếm