• Sống thân thiện với môi trường
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
9
8
1
0
0
8
7
Thông tin tổng hợp trong lĩnh vực môi trường 21 Tháng Mười Một 2016 4:05:00 CH

63 tỉnh, thành phố có mô hình điểm dân cư bảo vệ môi trường

 

 
Ảnh minh họa

 
 
Đến nay, 63/63 tỉnh, thành phố trong cả nước đã xây dựng các mô hình điểm và nhân rộng với các loại hình, tên gọi cụ thể: “Khu dân cư tự quản bảo vệ môi trường” và “Khu dân cư thực hiện hài hoà xoá đói giảm nghèo và bảo vệ môi trường”…
 
 

Đây là nỗ lực của Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam khi tập trung chỉ đạo trển khai xây dựng các mô hình điểm Khu dân cư bảo vệ môi trường từ năm 2006. Phương thức xây dựng mô hình điểm này là ở mỗi tỉnh, thành phố, tùy theo đặc điểm của các loại hình khu dân cư vùng thành thị, nông thôn, miền núi có đông đồng bào dân tộc thiểu số, vùng biển, vùng có đông đồng bào tín đồ các tôn giáo để lựa chọn 2 khu dân cư xây dựng mô hình điểm bảo vệ môi trường, sau này, nhân rộng tại các địa phương và trong cả nước. 

 

Từ mô hình điểm được xây dựng, nhiều phong trào, cuộc vận động đa dạng, thiết thực về bảo vệ môi trường đã được hình thành ở các địa bàn dân cư, giúp người dân xây dựng “thói quen tốt” về bảo vệ môi trường.

 

Tiêu biểu như tại xã Tiên Kiên (huyện Lâm Thao – Phú Thọ), để mô hình điểm tự quản bảo vệ môi trường triển khai hiệu quả, MTTQ xã đã tập trung vào công tác tuyên truyền vận động để thay đổi nhận thức của người dân thực hiện hong trào “5 không 3 sạch”, vận động các hộ gia đình chủ động phân loại, thu gom rác thải, xử lý chất thải, nước thải trong sinh hoạt, chăn nuôi, hạn chế sử dụng túi nilon…Hiện đã có 100% các hộ gia đình trong xã tự nguyện ký cam kết bảo vệ môi trường. Việc tự quản bảo vệ môi trường ở Tiên Kiên đã đi vào nền nếp. 

 

 

Nguồn: Website Bộ TN&MT


Số lượt người xem: 2189    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Tìm kiếm