• Sống thân thiện với môi trường
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
9
8
0
4
3
6
1
Thông tin tổng hợp trong lĩnh vực môi trường 26 Tháng Năm 2016 1:30:00 CH

Cải thiện, nâng cao chỉ số SIPAS của địa phương về lĩnh vực TN&MT

 


 
Ngày 24/5, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) Trần Hồng Hà đã ký ban hành Văn bản số 1923/BTNMT-TCCB gửi Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc cải thiện, nâng cao chỉ số SIPAS của địa phương về lĩnh vực TN&MT.
 

 

 

Ngày 20/4/2016, Bộ trưởng Bộ Nội vụ đã ban hành Quyết định số 915/QĐ-BNV về việc phê duyệt và công bố Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS) năm 2015. Theo đó, Bộ Nội vụ đã tiến hành điều tra xã hội học tại 10 tỉnh, thành phố đại diện cho các vùng, miền trên cả nước đối với 06 dịch vụ hành chính công. Kết quả công bố cho thấy trong số 06 dịch vụ được tiến hành khảo sát, đánh giá về sự hài lòng của người dân, tổ chức thì dịch vụ về cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất được đánh giá thấp nhất.

 

Để tiếp tục thực hiện tốt Chỉ thị số 24/CT-TTg ngày 01/9/2015 của Thủ tướng Chính phủ về đẩy mạnh thực hiện cải cách thủ tục hành chính trong lĩnh vực TN&MT và để cải thiện, nâng cao chỉ số SIPAS nói chung và trong lĩnh vực đất đai nói riêng, Bộ TN&MT đề nghị Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương quan tâm chỉ đạo Sở TN&MT, các Sở, ban, ngành có liên quan và Ủy ban nhân dân cấp huyện, cấp xã tiến hành rà soát các chỉ số đánh giá theo SIPAS năm 2015 của địa phương, làm rõ nguyên nhân hạn chế, tồn tại và có giải pháp khắc phục, đồng thời tổ chức triển khai ngay một số việc như: (i) Đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về đất đai, trọng tâm là các thủ tục hành chính về đất đai; niêm yết công khai, đầy đủ các thủ tục hành chính về đất đai tại nơi tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính; rà soát, tiếp tục đơn giản hóa và rút ngắn thời gian giải quyết các thủ tục hành chính nội bộ; thực hiện tốt việc tiếp nhận và giải quyết các thủ tục hành chính về đăng ký đất đai tại bộ phận “một cửa”, “một cửa liên thông” và Văn phòng đăng ký đất đai. Đối với các địa phương chưa thành lập Văn phòng đăng ký đất đai một cấp, cần nhanh chóng lập để tăng cường, nâng cao hiệu lực, hiệu quả cung cấp dịch vụ hành chính công cho người dân, tổ chức; (ii) Quan tâm, bố trí kinh phí đầu tư trang thiết bị làm việc, cơ sở vật chất cho Văn phòng đăng ký đất đai và các địa điểm tiếp nhận hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính về đất đai, đảm bảo thời hạn giải quyết thủ tục hành chính theo quy định, sự tiện nghi, thoải mái cho người dân, tổ chức khi đến làm việc; (iii) Tăng cường áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008 và ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động chỉ đạo, điều hành và giải quyết thủ tục hành chính về đất đai; sử dụng hiệu quả các phần mềm ứng dụng đã được triển khai tại cơ quan, đơn vị; tăng cường cung cấp dịch vụ công trực tuyến để tạo mọi điều kiện thuận lợi cho người dân, tổ chức theo Nghị quyết số 36a/NQ-CP ngày 14/10/2015 của Chính phủ về Chính phủ điện tử; (iv) Rà soát, bố trí đủ và ổn định cán bộ có trình độ, năng lực chuyển môn, kỹ năng giao tiếp, kinh nghiệm xử lý, giải quyết các thủ tục hành chính để tiếp nhận, giải quyết các dịch vụ hành chính về đất đai; (v) Tăng cường kiểm tra, thanh tra công vụ, xử lý nghiêm những trường hợp thực hiện giải quyết thủ tục hành chính theo đúng thời hạn quy định và những cán bộ, công chức gây nhũng nhiễu, tiêu cực trong thực thi nhiệm vụ cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất.

 

 

 

 

 

 

 

Nguồn: CTTĐT


Số lượt người xem: 3617    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Tìm kiếm