• Sống thân thiện với môi trường
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
9
9
2
9
3
3
8
Tin tức sự kiện 16 Tháng Tư 2013 8:05:00 SA

Lời khẩn cầu bên dòng kênh Nhiêu Lộc

Dòng kênh giữa thành phố giờ là viên ngọc quý, với vẻ đẹp hiền hòa làm mát tâm hồn chúng ta. Những dòng kênh đã trải qua nhiều năm ô nhiễm và phải qua trên 10 năm, phải mất bao công sức, tiền của mới được hồi sinh. Giờ đây dòng kênh đã đem lại niềm vui, sự hứng khởi, niềm tự hào và lòng tin vào điều tốt đẹp hơn cho người dân TP.HCM.

Theo quan sát của người dân, nhiều người tự cho phép thả câu, câu cá ở bất cứ đâu họ muốn. Khi rút đi thì để lại nào rác rến, chai lọ, nước thải tanh hôi nơi họ đứng, chưa kể đến vệ sinh bừa bãi xuống sông, rình lúc vắng là đổ, xả những gì họ đem theo trước khi về...

Hiện nay còn rất nhiều bao chứa rác chờ chuyên chở cũng làm xấu vẻ đẹp của vỉa hè được lát gạch sạch sẽ và cả dòng sông. Những bao đó ứa nước ra dễ làm hư lan can bên bờ.

Còn nhiều kẻ vô ý thức dẫm đạp lên cỏ, cho chó chạy qua bãi cỏ, nhiều cặp đôi thanh niên phóng xe gắn máy ngay trên bờ hè dọc dòng sông, tìm được nơi tâm sự rồi thì ngả xe vào thành lan can, uống nước xong ném chai, bịch nilông xuống dòng sông. Những xe bán hàng rong cũng "phá" không kém, lúc vắng người là xả rác bừa bãi...

Chúng tôi kiến nghị, các cấp chính quyền, nhất là chính quyền các địa phương có dòng kênh chảy qua hãy tuyên truyền giáo dục theo tổ dân phố, giao tổ dân phố giúp sức giữ gìn, đồng thời nghiêm trị những hành vi phá hoại môi trường. Hãy chung tay giữ gìn sự trong sạch của dòng kênh, bài trừ những hành vi làm ảnh hưởng màu xanh của cây cối hoa lá, bãi cỏ đang lên. Phải phạt nặng những hành vi đó.

Đây là mong mỏi của không chỉ cư dân sống gần dòng kênh, mà là của tất cả những ai yêu mến TP.HCM của chúng ta.

BÙI BÍCH LỘC


Số lượt người xem: 3636    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Tìm kiếm