• Sống thân thiện với môi trường
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
9
9
8
4
6
3
2
Tin tức sự kiện 01 Tháng Tư 2013 8:15:00 SA

Xây dựng Kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí hậu giai đoạn 2016 - 2020

Tuần qua, các chuyên gia Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã có cuộc họp với các sở ngành tại TPHCM giới thiệu các khung bản thảo Kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí hậu xây dựng cho TPHCM.

Theo các chuyên gia dự án, ứng phó với biến đổi khí hậu là một chiến lược cần có tầm nhìn dài hạn, tuy nhiên, với những nguồn lực hạn chế hiện tại, cần có những bước tiếp cận gần hơn để phù hợp với điều kiện sẵn có của thành phố. Bên cạnh đó, theo quan sát và nghiên cứu của ADB, đã có nhiều dự án ứng phó biến đổi khí hậu cho TPHCM tiếp cận theo hướng thích nghi, trong đó đôi khi một số giải pháp thích nghi có thể có tác động đến khả năng giảm nhẹ biến đổi khí hậu.

Do đó, kế hoạch hành động này được các chuyên gia đề xuất xây dựng cho giai đoạn 2016-2020, tập trung vào khía cạnh giảm nhẹ trong lĩnh vực năng lượng và giao thông. ADB sẽ hỗ trợ TPHCM thiết lập mô hình quản lý cơ sở dữ liệu và chuyển giao cho TPHCM tiếp tục cập nhật và quản lý. Thời gian tới, các chuyên gia ADB sẽ tiếp tục tiến hành những hoạt động hỗ trợ cụ thể tại TPHCM thông qua cơ quan đầu mối điều phối dự án là Văn phòng biến đổi khí hậu.

 AN NHIÊN 


Số lượt người xem: 3479    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Tìm kiếm