■  Công khai báo cáo đề xuất cấp giấy phép môi trường cơ sở "Khu phức hợp căn hộ và thương mại dịch vụ - văn phòng, giai đoạn 1: Khối căn hộ (The Botanica)" tại địa chỉ số 104 Phổ Quang, Phường 2, quận Tân Bình của Công ty Cổ phần dịch vụ tổng hợp Sài Gòn  (13/06)
■  Sở Nông nghiệp và Môi trường lấy ý kiến góp ý Dự thảo Nghị quyết của Hội đồng nhân dân Thành phố về phí thẩm định cấp, cấp lại, điều chỉnh giấy phép môi trường trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh  (13/06)
■  Sở Nông nghiệp và Môi trường truyền thông Dự thảo Nghị quyết của Hội đồng nhân dân Thành phố về phí thẩm định cấp, cấp lại, điều chỉnh giấy phép môi trường trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh  (13/06)
■  Công khai báo cáo đề xuất cấp giấy phép môi trường cơ sở "Khu thương mại, dịch vụ, officetel và căn hộ (Botanica Premier)" tại số 108-112B-114 đường Hồng Hà, Phường 2, quận Tân Bình của Công ty TNHH Nova Sasco  (13/06)
■  Công khai báo cáo đề xuất cấp giấy phép môi trường cơ sở "Khu dân cư Ven Sông, Khu I” tại phường Tân Phong, Quận 7 của Công ty TNHH Một thành viên Đầu tư và Xây dựng Tân Thuận  (13/06)
■  Công khai báo cáo đề xuất cấp giấy phép môi trường cơ sở "Khu phức hợp Bách Phú Thịnh" tại phường Hiệp Phú, thành phố Thủ Đức của Công ty Cổ phần Bách Phú Thịnh  (13/06)
 
  • Sống thân thiện với môi trường
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
5
8
1
8
1
6
0
Tin tức sự kiện 13 Tháng Giêng 2017 8:25:00 SA

Nâng cao chất lượng giải quyết khiếu nại, tố cáo

 

 

(HCM CityWeb) - UBND TPHCM đã chỉ đạo các sở-ngành và UBND các quận-huyện tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; xác định công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo là nhiệm vụ chính trị quan trọng, thể hiện trách nhiệm đối với nhân dân; góp phần củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng và Nhà nước, ổn định an ninh, trật tự trên địa bàn Thành phố; xác định kết quả tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo là một trong những tiêu chí quan trọng đánh giá năng lực, mức độ hoàn thành nhiệm vụ của các cấp chính quyền, của người đứng đầu và của từng cán bộ, công chức; nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân cũng như vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong thực hiện chế độ tiếp công dân; tăng cường đối thoại trực tiếp, công khai với công dân để lắng nghe và kịp thời giải quyết hoặc chỉ đạo giải quyết các khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân; giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu nại, tố cáo vượt cấp, tồn đọng, phức tạp, kéo dài tại địa phương.

 

UBND TPHCM cũng yêu cầu các cơ quan, đơn vị tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra trách nhiệm người đúng đầu cơ quan, đơn vị trực thuộc trong việc tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo; đánh giá việc thực hiện pháp luật, nhất là các quy định liên quan trực tiếp đến quyền lợi của người dân và doanh nghiệp; kịp thời kiến nghị sửa đổi, bổ sung hoàn thiện chính sách pháp luật; đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao hiệu lực công tác quản lý nhà nước; thực hiện công khai các chủ trương chính sách của nhà nước; đề cao vai trò giám sát của nhân dân, xác định rõ trách nhiệm của cơ quan quản lý nhà nước; bảo đảm hài hòa lợi ích giữa nhà nước, nhà đầu tư và nhân dân; đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về tiếp công dân, khiếu nại, tố cáo...


Ngoài ra, Công an Thành phố cần nắm chắc tình hình khiếu nại, tố cáo, kịp thời tham mưu cho cấp ủy, chính quyền biện pháp xử lý kịp thời những tình huống phức tạp, bảo đảm an ninh trật tự; kiên quyết xử lý những người lợi dụng quyền khiếu nại, tố cáo gây rối an ninh, trật tự, chống người thi hành công vụ, xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích chính đáng của công dân.

 

Theo VP UBND TPHCM

 


Số lượt người xem: 2211    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Tìm kiếm