• Sống thân thiện với môi trường
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
9
3
3
0
2
8
2
Thông tin tổng hợp trong lĩnh vực môi trường 25 Tháng Tư 2017 3:15:00 CH

Hội nghị phổ biến Nghị định số 155/2016/NĐ-CP của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường

 




 
Thực hiện kế hoạch phổ biến văn bản quy phạm pháp luật năm 2017, Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) giao Tổng cục Môi trường phối hợp với Dự án Hỗ trợ Chính sách Thương mại và Đầu tư của Liên minh Châu Âu (EU – MUTRAP) tổ chức Hội nghị tập huấn triển khai Nghị định số 155/2016/NĐ-CP của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường tại 3 khu vực Bắc – Trung – Nam trên cả nước.
 

 

Theo đó, Hội nghị khu vực phía Bắc sẽ được tổ chức tại TP. Hà Nội vào ngày 25/4/2017; Hội nghị khu vực miền Trung và Tây Nguyên được tổ chức tại TP.Đà Nẵng ngày 26/4/2017; Hội nghị khu vực phía Nam tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh ngày 28/4/2017.

 

Lãnh đạo Tổng cục Môi trường chủ trì Hội nghị. Tham dự Hội nghị có đại diện các cơ quan tại Trung ương: các Bộ, ngành và cơ quan thuộc Chính phủ; các đơn vị trực thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường; Cục Cảnh sát môi trường; đại diện các cơ quan có liên quan của 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương: Lãnh đạo Sở TN&MT, Chi cục Bảo vệ môi trường, Thanh tra Sở, Ban quản lý các Khu công nghiệp, Khu kinh tế; lực lượng cảnh sát môi trường địa phương. Ngoài ra, còn có các tổ chức chính trị - xã hội, đại diện các Tập đoàn, Tổng Công ty nhà nước, một số chủ đầu tư hạ tầng KCN, doanh nghiệp do Bộ cấp phép; các chuyên gia, nhà khoa học; các cơ quan thông tấn báo chí…

 

 

Nghị định số 155/2016/NĐ-CP ngày 18/11/2016 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường có hiệu lực thi hành từ ngày 01/02/2017.

Nghị định số 155/2016/NĐ-CP ngoài việc cập nhật, bổ sung các hành vi vi vi phạm mới theo quy định của Luật Bảo vệ môi trường và các văn bản hướng dẫn thi hành còn bổ sung thêm công cụ kiểm soát ô nhiễm môi trường quan trọng là việc sử dụng thiết bị, hệ thống quan trắc nước thải, khí thải tự động, liên tục để phát hiện hành vi vi phạm của cá nhân, tổ chức. Công cụ này đã được nhiều nước trên thế giới sử dụng và đã phát huy hiệu quả tích cực.

Đặc biệt, Nghị định số 155/2016/NĐ-CP đã xây dựng riêng Điều 53 quy định trách nhiệm và cơ chế phối hợp của các Bộ, ngành và Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương trong công tác kiểm tra, thanh tra và xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường. Việc kiểm tra, thanh tra và xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực BVMT phải bảo đảm nguyên tắc không chồng chéo; không làm ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của cá nhân, tổ chức vi phạm. Một năm chỉ có một đoàn kiểm tra hoặc thanh tra trong lĩnh vực bảo vệ môi trường tại một cơ sở, doanh nghiệp, trừ trường hợp kiểm tra, thanh tra đột xuất theo quy định của pháp luật.

 

 

Tại Hội nghị, các đại biểu sẽ có dịp chia sẻ kinh nghiệm quản lý môi trường tại địa phương, được giải đáp các vướng mắc của Nghị định số 155/2016/NĐ-CP, đồng thời được lắng nghe báo cáo viên trình bày chi tiết những điểm cần lưu ý của Nghị định.

 

Để thuận tiện cho các đại biểu không trực tiếp tham dự Hội nghị, Tổng cục Môi trường sẽ phát trực tuyến nội dung, diễn biến của Hội nghị phổ biến Nghị định số 155/2016/NĐ-CP khu vực phía Bắc tại Khách sạn La Thành, 218 Đội Cấn, TP. Hà Nội theo đường link https://www.facebook.com/cetac.vea./.



Nguồn: CTTĐT

 


Số lượt người xem: 2608    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Tìm kiếm