• Sống thân thiện với môi trường
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
9
3
2
9
9
2
1
Thông tin tổng hợp trong lĩnh vực đất đai 30 Tháng Sáu 2020 8:55:00 SA

Từ thông tin trên Báo SGGP: UBND TPHCM chỉ đạo các sở ngành vào cuộc

 

 

 
Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan giao Sở TN-MT chủ trì, phối hợp với Sở Xây dựng, Sở Tư pháp và Sở TT-TT kiểm tra thông tin nội dung bài báo “Ứng dụng công nghệ thông tin để hạn chế tranh chấp bất động sản” đăng trên Báo SGGP số ra ngày 16-6.
 

Xem thông tin quy hoạch sử dụng đất của TPHCM. Ảnh: CAO THĂNG

Xem thông tin quy hoạch sử dụng đất của TPHCM. Ảnh: CAO THĂNG

Từ bài viết “Ứng dụng công nghệ thông tin để hạn chế tranh chấp bất động sản” đăng trên Báo SGGP số ra ngày 16-6, Văn phòng UBND TPHCM đã có văn bản truyền đạt ý kiến của Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan, với nội dung như sau: Giao Sở TN-MT chủ trì, phối hợp với Sở Xây dựng, Sở Tư pháp và Sở TT-TT kiểm tra thông tin nội dung bài báo, rà soát toàn diện các quy định pháp luật và chủ trương của UBND TPHCM, thống nhất đề xuất với UBND TPHCM trước ngày 30-7. 

Nội dung bài viết nêu trên phản ánh những quy định pháp luật đã có, như buộc doanh nghiệp phải công khai dự án đủ điều kiện, phải gửi thông báo cho Sở Xây dựng xác nhận dự án đã đủ điều kiện bán trước khi bán, phải đăng ký hợp đồng mẫu… nhưng doanh nghiệp không thực hiện. Do vậy, bài báo kiến nghị các tỉnh thành cần xây dựng phần mềm thông tin về bất động sản để doanh nghiệp cung cấp và cơ quan chuyên môn cập nhật vào phần mềm.

Khi đó, người dân, doanh nghiệp và các cơ quan chức năng chia sẻ thông tin, đẩy mạnh công khai, minh bạch và ứng dụng trong quản lý. Nếu người dân có đầy đủ thông tin, như dự án nào đủ điều kiện bán, dự án nào không đủ điều kiện bán trước khi quyết định mua, thì sẽ hạn chế những tranh chấp, hạn chế việc mua nhằm dự án “ma”, dự án ảo.

 

Nguồn: SGGPO 


Số lượt người xem: 1520    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Tìm kiếm