• Sống thân thiện với môi trường
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
9
7
4
3
7
4
6
Thông tin tổng hợp trong lĩnh vực đất đai 14 Tháng Sáu 2017 9:00:00 SA

Không có vùng cấm trong thu hồi đất công nếu sử dụng sai mục đích

 

 





 
Đại diện Sở Tài chính TP.HCM đã khẳng định như vậy khi bàn về việc sử dụng đất công trên địa bàn thành phố TP.HCM bị sử dụng sai mục đích hiện nay.
 

Theo đó, đất công bị sử dụng sai mục đích, hàng loạt khu đất đã bị “phù phép”, đa phần nằm trong tay DN nhà nước đang là một bất cập không nhỏ. Theo ông Võ Công Lực, Giám đốc Trung tâm phát triển quỹ đất TP.HCM, nhiều khu đất công đã bị “hô biến” thành đất tư nhân rồi đem bán lấy tiền bỏ túi. Tình trạng "chảy máu" đất công hoặc đất công được định giá rẻ mạt đã gây bức xúc trong dư luận một thời gian qua. Hiện nay rất nhiều quỹ đất công của thành phố đang cho các DN thuê bị sử dụng lãng phí, nhiều nơi bỏ hoang, không sử dụng đúng mục đích.

 

Trước tình trạng này, thực hiện yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ dừng việc chuyển đổi đất công, tập trung rà soát lại quỹ đất, tính đến cuối năm 2016, TP.HCM đang lập thủ tục đấu giá, thu hồi 108 khu đất với tổng diện tích hơn 213ha. Tuy nhiên, đến nay mới thu hồi và tiếp nhận được 88 khu đất với diện tích hơn 204ha, còn 21 khu đất với diện tích hơn 8,2ha đang xử lý. Những khu đất này sau khi tiếp nhận sẽ được đem đấu giá, làm quỹ đất đối ứng cho các dự án BT.

 

Ông Nguyễn Toàn Thắng, Giám đốc Sở TN&MT TP.HCM cho rằng, quỹ đất công phải được đem đấu giá, tạo nguồn vốn, bởi hiện nay thành phố đang rất khó khăn, thiếu quỹ đất để đối ứng trong các dự án BT, trong khi nhiều quỹ đất công trước đây giao cho các đn vị quản lý nhưng sau đó các đơn vị này lại cắt giao cho cán bộ, công chức, nay thu hồi lại rất khó khăn.

 

Đại diện Sở Tài chính TP.HCM khẳng định: “Những mặt bằng nào giao cho các tổng công ty trực thuộc đơn vị trung ương nhưng sử dụng không hiệu quả như của Tổng công ty lương thực, Tổng công ty thép... thuộc đơn vị trung ương, thành phố sẽ làm việc với các Bộ, ngành để thu hồi, giao lại cho thành phố quản lý”.

 

 

Nguồn: Website Bộ TN&MT


Số lượt người xem: 2408    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Tìm kiếm