• Sống thân thiện với môi trường
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
9
3
2
9
6
2
1
Thông tin tổng hợp lĩnh vực khác 31 Tháng Tám 2018 9:05:00 SA

Nhiệm vụ trọng tâm cải cách hành chính đến cuối nhiệm kỳ 2016 - 2020

 

(HCM CityWeb) - Để phấn đấu đến năm 2020 hoàn thành các mục tiêu của Chương trình cải cách hành chính (CCHC), UBND TP đã đề ra thêm một số giải pháp phù hợp với yêu cầu quản lý.



Cụ thể, TP sẽ triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 54/2017/QH14 ngày 24/11/2017 của Quốc hội về thí điểm cơ chế chính sách đặc thù phát triển TPHCM và Nghị quyết số 02/NQ-HĐND ngày 15/3/2018 của HĐND TP về công tác CCHC, nâng cao sự hài lòng của người dân và tổ chức về dịch vụ hành chính công trên địa bàn TP; chú trọng việc đánh giá tác động của các chính sách và tiến độ xây dựng, ban hành chính sách, quy định thuộc thẩm quyền của UBND TP, đặc biệt là các văn bản quy phạm pháp luật có quy định TTHC; chấm dứt tình trạng chậm trễ trong tiếp nhận, giải quyết hồ sơ cho cá nhân, tổ chức với lý do chờ văn bản quy định, hướng dẫn của UBND TP; triển khai thực hiện hiệu quả các nội dung phân cấp, ủy quyền cho sở, ngành, quận, huyện trong giải quyết TTHC; đẩy mạnh cải cách TTHC, tập trung vào các mục tiêu: minh bạch, công khai đầy đủ, chính xác các thông tin về TTHC; làm tốt công tác giải thích, hướng dẫn thủ tục cho cá nhân, tổ chức để hạn chế việc bổ sung hồ sơ nhiều lần; trả kết quả đúng hạn; tăng số lượng thủ tục thực hiện liên thông nhất là nhóm đầu tư, đất đai, xây dựng, giải quyết chính sách cho người dân; thực hiện cơ chế một cửa liên thông, nhất là liên thông điện tử; kiểm soát tốt trách nhiệm phối hợp của các đơn vị trong quy trình liên thông; sơ kết việc thực hiện quy định về Thư xin lỗi, đánh giá hiệu quả tác động đến trách nhiệm giải trình của cơ quan thực hiện TTHC đối với trường hợp hồ sơ trễ hạn, trách nhiệm của người đứng đầu trong thực hiện cơ chế kiểm tra, kiểm soát việc thực hiện TTHC của công chức, viên chức thuộc quyền.

TP cũng sẽ tập trung thực hiện Đề án “Xây dựng TPHCM thành đô thị thông minh”; sơ kết tình hình, kết quả triển khai dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn TP; đánh giá sự phù hợp của TTHC đối với yêu cầu thực hiện dịch vụ công trực tuyến; có giải pháp đẩy mạnh cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 theo nguyên tắc vừa đảm bảo hiệu quả cung cấp, sử dụng dịch vụ công trực tuyến vừa đảm bảo tránh đầu tư chồng chéo, lãng phí; nghiên cứu trình HĐND TP cơ chế, chính sách đào tạo, bồi dưỡng, hỗ trợ đội ngũ trực tiếp thực hiện TTHC, đội ngũ cán bộ đầu mối thực hiện nhiệm vụ kiểm soát TTHC cũng như đội ngũ cán bộ đầu mối về CCHC tại các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện, cấp xã; đề xuất những chính sách và giải pháp nhằm thực hiện sâu rộng hơn chủ trương xã hội hóa lĩnh vực xây dựng hạ tầng kỹ thuật đô thị, khoa học và công nghệ, hành chính - tư pháp, y tế, giáo dục, văn hóa, thể thao để thu hút các nguồn lực đầu tư phát triển TP; tổ chức có hiệu quả công tác khảo sát sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp đối với cơ quan hành chính nhà nước các cấp giải quyết TTHC, theo hướng mở rộng phạm vi khảo sát, thống nhất phương pháp khảo sát/ đánh giá, thực hiện việc khảo sát khoa học và bảo đảm tính đại diện; triển khai thực hiện đánh giá cán bộ, công chức, viên chức gắn với chi thu nhập tăng thêm…

 

Nguồn: HCM CityWeb


Số lượt người xem: 2018    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Tìm kiếm