• Sống thân thiện với môi trường
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
9
7
0
3
6
9
3
Thông tin tổng hợp lĩnh vực khác 28 Tháng Tám 2017 8:35:00 SA

SOM 3: Phiên làm việc thứ 4 với chủ đề về ứng phó với tình trạng khẩn cấp

 

(HCM CityWeb) - Ngày 21-8, Hội nghị các quan chức cao cấp APEC lần thứ 3 (SOM 3) đã tổ chức phiên làm việc thứ 4 với chủ đề công tác về ứng phó với tình trạng khẩn cấp (EPWG). Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm đã đến tham dự.

 

Toàn cảnh hội nghị - Ảnh : Long Hồ.

 

Phát biểu tại hội nghị, Tổng cục trưởng Tổng cục phòng, chống thiên tai, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam Trần Quang Hoài cho biết,  Việt Nam nằm trong danh sách các quốc gia chịu ảnh hưởng nghiêm trọng của biến đổi khí hậu. Mỗi năm có trung bình trên 300 người bị chết và mất tích do thiên tai, thiệt hại vật chất lên trên 1 tỷ USD. Riêng năm 2017, nhiều khu vực của Việt Nam đã phải đối phó với tình trạng sạt, lở bờ sông, bờ biển đã diễn ra nghiêm trọng ở hầu hết các dòng sông, ven biển, mưa lớn bất thường kéo dài. Tính đến ngày 15-8, thiên tai đã làm chết trên 100 người và thiệt hại lên đến gần 300 triệu USD.

 

 

 

Theo ông Trần Quang Hoài, nhiều địa phương hiện nay đã hỗ trợ, quyên góp cho đồng bào để sớm khắc phục hậu quả thiên tai mưa lũ, trong đó có Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á đã tổ chức ủng hộ, hỗ trợ đến người dân bị mưa lũ vùng Tây Bắc.

 

 

 

Thông qua phiên họp lần này, ông Trần Quang Hoài mong các nền kinh tế thành viên APEC cùng nhau trao đổi những hoạt động nổi bật về ứng phó với thiên tai, thảm họa của nền kinh tế APEC đã triển khai trong kế hoạch công tác năm 2017; cần phải chia sẻ thông tin nhiều hơn nữa, hành động quyết liệt hơn trong các ứng phó khẩn cấp, góp phần giảm thiểu thiên tai trong khu vực, góp phần thực hiện kết quả chung của APEC do Việt Nam đăng cai tổ chức.

 

 

 

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm nhận định về vấn đề trên: Sự phát triển về kinh tế của Thành phố kéo theo quá trình đô thị hóa nhanh chóng, dẫn đến sự quá tải của hệ thống cơ sở hạ tầng, khiến Thành phố cũng đang phải đối mặt với những thách thức, trong đó có các vấn đề về môi trường.

 

 

 

Phó Chủ tịch Lê Thanh Liêm cho rằng, Thành phố đã đưa chương trình giảm ngập nước và chương trình giảm ô nhiễm môi trường vào trong 7 chương trình đột phá của Thành phố nhằm tập trung huy động các nguồn lực thực hiện. Đồng thời, Thành phố luôn chủ động, tích cực thực hiện công tác phòng, chống thiên tai, ứng phó với các tình huống khẩn cấp nhằm xây dựng một Thành phố an toàn trước thiên tai như: Thực hiện các kế hoạch, chương trình phòng, tránh, ứng phó thiên tai trong cả ngắn hạn và dài hạn, mang tính phòng ngừa cao. Bên cạnh đó, tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền, cảnh báo kịp thời đến cộng đồng dân cư. Thành phố chủ động xây dựng các công trình phòng, chống thiên tai, triều cường, sạt lở để hạn chế tối đa sự cố, thiệt hại.

 

 

 

Phó Chủ tịch Lê Thanh Liêm khẳng định, Thành phố luôn mong muốn được học tập các mô hình, giải pháp quản lý rủi ro thiên tai của các nền kinh tế thành viên APEC nhằm nâng cao khả năng của Thành phố trong việc thích ứng, chống chịu, ứng phó với thiên tai.

 

 

Cùng ngày, Hội nghị các quan chức cao cấp APEC lần thứ 3 cũng tổ chức nhiều chuyên đề như: hội thảo tăng cường năng lực chuyên gia quản lý chính sách Hiệp định WTO về các rào cản kỹ thuật đối với thương mại; công tác về y tế; diễn đàn đổi mới khoa học đời sống; về đổi mới, hệ thống pháp quy và hội tụ chính sách; công tác về chống tham nhũng và minh bạch hóa; công tác về chống buôn lậu và khai thác gỗ bất hợp pháp… 

 

 

Nguồn: HCM CityWeb

 

 


Số lượt người xem: 2832    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Tìm kiếm