• Sống thân thiện với môi trường
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
9
3
3
6
4
1
8
Thông tin tổng hợp lĩnh vực khác 04 Tháng Mười Một 2016 2:15:00 CH

Sẽ xây dựng phần mềm quản lý cơ sở dữ liệu khí tượng, thủy văn

 

(HCM CityWeb) – UBND TPHCM đã thống nhất việc cần thiết phải thực hiện xây dựng phần mềm quản lý cơ sở dữ liệu khí tượng, thủy văn để phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành, chỉ huy phòng, chống, ứng phó và khắc phục hậu quả thiên tai xảy ra trên địa bàn thành phố.

Cơ quan Thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn Thành phố (Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) phối hợp với Đài Khí tượng thủy văn khu vực Nam bộ tiếp thu ý kiến góp ý của các đơn vị, hoàn chỉnh Đề cương thông qua cấp thẩm quyền thẩm tra khối lượng, đơn giá, nguồn vốn trước khi trình UBND TPHCM.

 

 

UBND TPHCM giao Đài Khí tượng thủy văn khu vực Nam bộ phối hợp với các cơ quan chức năng khẩn trương gia cố, cải tiến hệ thống ra-đa, nghiên cứu phương án dự báo, cảnh báo về khả năng có thể xảy ra mưa lớn trong thời gian sớm nhất, kịp thời thông tin cho các cấp chính quyền Thành phố và nhân dân biết trước để chủ động phòng, tránh, ứng phó hiệu quả. Trung tâm Điều hành chương trình chống ngập nước TPHCM được giao rút ngắn thời gian xây dựng ra-đa trong đầu năm 2017.

 

 

Hiện nay đã bước vào thời kỳ cao điểm của triều cường, UBND TPHCM đề nghị các đơn vị theo dõi sát sao diễn biến của triều cường, mưa lớn, mực nước của các hồ chứa thượng nguồn, đặc biệt là hồ Dầu Tiếng để cảnh báo cho người dân và ứng phó đạt hiệu quả; đồng thời phối hợp với các đơn vị quản lý hồ chứa tổ chức vận hành xả lũ hợp lý, tránh không để xảy ra tình huống bất lợi khi xả lũ vào thời điểm triều cường.

 

 

 

 

Nguồn: HCM CityWeb




 


 

 

 



Số lượt người xem: 3031    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Tìm kiếm