• Sống thân thiện với môi trường
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
9
6
0
4
3
3
5
Thông tin tổng hợp trong lĩnh vực môi trường 01 Tháng Mười Một 2018 9:50:00 SA

Cấm nhập khẩu nhựa đồ dùng điện tử đã qua sử dụng vào Việt Nam

 

 





Ảnh: Theo Infonet

 
Theo thông tin từ Bộ Tài nguyên và Môi trường, từ ngày 29/10/2018, Việt Nam bắt đầu áp dụng Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về môi trường đối với phế liệu nhựa nhập khẩu làm nguyên liệu sản xuất.
 

Theo Quy chuẩn quốc gia QCVN 32:2018/BTNMT được ban hành kèm theo Thông tư số 08/2018/TT-BTNMT, sẽ chỉ có một số loại phế liệu nhựa được phép nhập khẩu. Các loại phế liệu nhựa này muốn nhập về Việt Nam phải đáp ứng các yêu cầu về phân loại và làm sạch.

Từng khối hàng phế liệu nhựa nhập khẩu phải được sắp xếp tách riêng trong lô hàng hoặc container nhập khẩu để tạo điều kiện thuận lợi cho việc kiểm tra tại địa điểm đăng ký kiểm tra theo quy định của pháp luật. Phế liệu nhựa nhập khẩu phải được loại bỏ các chất, vật liệu, hàng hóa cấm nhập khẩu theo quy định của pháp luật Việt Nam và các điều ước quốc tế. 

Cũng theo Quy chuẩn mới, các loại phế liệu nhựa không được phép nhập khẩu vào Việt Nam gồm: các loại nhựa đã qua sử dụng mà không được băm, cắt thành mẩu vụn và làm sạch để loại bỏ các tạp chất như quy định. Vỏ nhựa của các thiết bị, đồ dùng điện tử đã qua sử dụng, như: tivi, máy tính, thiết bị văn phòng...

Ngoài ra, các lô phế liệu nhựa muốn nhập khẩu vào Việt Nam sẽ trải qua khâu lấy mẫu ngẫu nhiên để xác định tỷ lệ khối lượng, thành phần tạp chất, đồng thời phải trải qua các khâu kiểm tra, giám định nghiêm ngặt tại hiện trường hoặc kiểm tra, giám định thông qua lấy mẫu phân tích. Điều này đảm bảo tính nghiêm minh, minh bạch và công bằng cho công tác nhập khẩu phế liệu nhựa làm nguyên liệu sản xuất. 

 

Nguồn: Website Bộ TN&MT


Số lượt người xem: 2070    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Tìm kiếm