• Sống thân thiện với môi trường
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
9
7
2
3
6
1
8
Thông tin tổng hợp trong lĩnh vực môi trường 21 Tháng Tám 2018 7:55:00 SA

Kiểm tra tình hình nhập khẩu nhựa phế liệu

 

 

 
Bộ Tài nguyên và Môi trường vừa thành lập đoàn thanh - kiểm tra tình hình cấp phép hoạt động nhập khẩu nhựa phế liệu trên địa bàn cả nước. 
 

Trước đó, Tổng cục Hải quan đã phát hiện một số tổ chức, cá nhân nhập khẩu phế liệu có hành vi giả mạo giấy xác nhận, dùng giấy xác nhận của doanh nghiệp khác, đăng ký địa chỉ kinh doanh không đúng với thực tế hoặc chuyển địa chỉ công ty mà không cập nhật thông tin, cố ý nhập khẩu phế liệu không đáp ứng tiêu chuẩn, quy định và sau đó bỏ hàng, gây tồn đọng phế liệu tại các cảng biển.

Theo phản ánh của Cảng vụ Hàng hải, từ đầu năm 2018 đến nay, tình trạng nhập khẩu nhựa phế liệu tại các cảng trên cả nước diễn ra ồ ạt. 

Thống kê đến hết tháng 6-2018, tính chung cả nước đang tồn đọng tại các cảng 6.000 container phế liệu bao gồm nhựa, giấy, sắt... Trong đó, riêng nhựa phế liệu chiếm đa số với gần 4.500 container. 

TPHCM cũng là khu vực đang có lượng container phế liệu tồn đọng nhiều nhất với 4.480 container, kế đến là TP Hải Phòng hơn 1.000 container. 

Ngoài ra, thông tin từ các hãng tàu cho biết thêm, còn một số lượng lớn hàng phế liệu nhựa, giấy sẽ tiếp tục đổ về các cảng biển Việt Nam do hãng tàu, khách hàng đã ký hợp đồng hoặc hàng đã được xếp lên tàu và đang trên đường vận chuyển về Việt Nam. 

Việc tồn đọng container phế liệu nhập khẩu tại các cảng biển Việt Nam đã làm ảnh hưởng xấu đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp cảng biển và hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam như chậm lưu thông hàng hóa, giảm dung lượng bãi chứa container, ảnh hưởng đến các hoạt động của các hãng tàu và chi phí của doanh nghiệp gia tăng.

 

Nguồn: SGGPO 

 


Số lượt người xem: 1750    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Tìm kiếm