• Sống thân thiện với môi trường
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
9
3
3
7
3
5
7
Thông tin tổng hợp trong lĩnh vực môi trường 20 Tháng Ba 2017 8:55:00 SA

Lĩnh vực môi trường đã được báo chí thực sự quan tâm

 




 
Ông Hồ Quang Lợi - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam phát biểu khai mạc buổi giao lưu

 
Trong khuôn khổ Hội Báo toàn quốc 2017, sáng 18/3, tại Hà Nội, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức buổi giao lưu “Báo chí truyền thông với những vấn đề thu hút sự quan tâm của xã hội”. Vấn đề tuyên truyền báo chí thuộc 3 lĩnh vực y tế, giáo dục và môi trường được thảo luận sôi nổi.
 

Phát biểu khai mạc buổi giao lưu, ông Hồ Quang Lợi - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam cho biết, y tế, giáo dục và môi trường là 3 lĩnh vực thu hút sự quan tâm của đông đảo dư luận thời gian qua. Ở những sự kiện thuộc 3 lĩnh vực trên, báo chí luôn phản ánh kịp thời, nhờ đó các vấn đề xã hội từng bước được làm rõ; đồng thời, sự phối hợp giữa cơ quan báo chí và các cơ quan quản lý Nhà nước ngày càng được phát huy.

Tại buổi giao lưu, 18 ý kiến liên quan đến các vấn đề y tế, giáo dục và môi trường được các nhà báo đưa ra và thảo luận sôi nổi. Trong đó, vấn đề cung cấp thông tin cho báo chí của ngành tài nguyên môi trường nhận được sự quan tâm của đông đảo các nhà báo.

 

Về vấn đề này, ông Trịnh Xuân Quảng, Phó Vụ trưởng Vụ Thi đua, Khen thưởng và Tuyên truyền (Bộ Tài nguyên & Môi trường) cho biết, Bộ TN&MT luôn chú trọng vấn đề tuyên truyền các lĩnh vực của ngành trên các phương tiện truyền thông đại chúng. Lãnh đạo Bộ TN&MT, các đơn vị trực thuộc đều chủ trương đưa các thông tin, hoạt động của Bộ đến được với cộng đồng. Ngoài việc phổ biến kiến thức pháp luật, báo chí còn là kênh thông tin hai chiều để giúp Bộ nhận những phản hồi về chính sách, chia sẻ các thành tựu trong nghiên cứu để áp dụng vào thực tiễn…

 

Ông Trịnh Xuân Quảng, Phó Vụ trưởng Vụ Thi đua, Khen thưởng và Tuyên truyền phát biểu tại buổi giao lưu

 

Ở Bộ TN&MT, tất cả các thông tin cung cấp cho báo chí có sự xem xét, kiểm nghiệm và trình các cấp theo thứ tự đúng thẩm quyền; vấn đề phát  ngôn báo chí cũng phải tuân thủ theo đúng thẩm quyền, quy định để đưa ra các thông tin chính xác.

 

Đối với việc vấn đề chia sẻ thông tin báo chí, theo ông Trịnh Xuân Quảng, Bộ TN&MT có mạng lưới chia sẻ thông tin đến các báo đầu mối báo chí về tài nguyên môi trường, khi có vấn đề có thể chia sẻ thông tin trực tiếp mà không qua văn bản để đảm bảo tính kịp thời.

 

Đại diện Bộ TN&MT mong muốn việc truyền thông về lĩnh vực TN&MT trên báo chí được đa chiều hơn, có cả mặt tích cực và tiêu cực. Bên cạnh việc phản ánh những bất cập trong quản lý TN&MT, báo chí cần có nhiều bài viết gương người tốt, việc tốt… để khuyến khích, động viên, nhân lên những gương điển hình tiên tiến.

 

Trong vấn đề giáo dục, bà Nguyễn Thị Kim Phụng – Vụ trưởng Vụ giáo dục đại học (Bộ Giáo dục & Đào tạo) đề nghị, báo chí cần phản ánh vấn đề tiêu cực một cách đa chiều, thấu đáo, tránh nhìn một khía cạnh rồi đánh giá bản chất của vấn đề. Có hai vấn đề giáo dục mới cần tuyên truyền hiện nay là giáo dục từ gia đình và giáo dục giới tính.

 

Đối với truyền thông, báo chí trong lĩnh vực y tế, ông Vũ Mạnh Cường – Phó Vụ trưởng Vụ Truyền thông & Thi đua khen thưởng (Bộ Y tế) cho rằng, Bộ Y tế gặp nhiều khủng hoảng truyền thông trong 3 năm trở lại đây và lãnh đạo Bộ đã nhìn nhận nguyên nhân là do công tác truyền thông không được đánh giá đúng mức. Trên cơ sở đó, lãnh đạo Bộ đã đưa ra chính sách truyền thông đi trước một bước và coi đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng của ngành y tế. Nhờ đó, truyền thông ngành y tế hiện nay đã được cải thiện rất nhiều.

 

Trong bối cảnh xã hội hiện nay, mối quan hệ giữa các Bộ, ngành với cơ quan báo chí ngày càng được quan tâm. Thông qua buổi giao lưu, các cơ quan quản lý sẽ hiểu thêm được nhu cầu thông tin cần thiết của báo chí cũng như người làm báo hiểu được cơ chế, đặc thù của các cơ quan quản lý nhà nước; từ đó có sự phối hợp chặt chẽ hơn trong thời gian tới. Một lần nữa, vấn đề báo chí phản ánh những mặt tích cực, gương người tốt, việc tốt phải được chú trọng.

 

 

 

Nguồn: Website Bộ TN&MT


Số lượt người xem: 2054    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Tìm kiếm