• Sống thân thiện với môi trường
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
9
3
3
0
3
5
3
Thông tin tổng hợp trong lĩnh vực đất đai 05 Tháng Mười 2022 3:15:00 CH

Người dân sẽ hưởng lợi từ quy hoạch

 


 Ngày 5-10, Sở Quy hoạch Kiến trúc TPHCM và Báo SGGP đã tổ chức lễ công bố kết quả và trao giải cuộc thi ý tưởng quy hoạch chung TPHCM. Đây là cuộc thi do UBND TPHCM chỉ đạo thực hiện, Sở Quy hoạch Kiến trúc là đơn vị tổ chức bình chọn, Báo SGGP là đơn vị phối hợp thực hiện công tác truyền thông.

 
 

Sở Quy hoạch Kiến trúc TPHCM và Báo SGGP phối hợp tổ chức lễ công bố kết quả và trao giải cuộc thi ý tưởng quy hoạch chung TPHCM

Sở Quy hoạch Kiến trúc TPHCM và Báo SGGP phối hợp tổ chức lễ công bố kết quả và trao giải cuộc thi ý tưởng quy hoạch chung TPHCM

Cuộc thi có 2 hình thức thực hiện: Báo SGGP tổ chức vận động đông đảo người dân tham gia viết bài đóng góp ý tưởng cho công tác lập đồ án điều chỉnh Quy hoạch chung xây dựng TPHCM đến năm 2040 tầm nhìn 2060, cùng với Sở Quy hoạch Kiến trúc tổ chức tọa đàm thu thập thêm ý tưởng cho quy hoạch; Sở Quy hoạch Kiến trúc mời các đơn vị tư vấn chuyên nghiệp trong nước hoặc quốc tế tham gia thi ý tưởng quy hoạch cho thành phố.

Kết quả cuộc thi, ở nhóm tư vấn chuyên nghiệp, Liên doanh Viện Quy hoạch đô thị và Nông thôn quốc gia (VIUP), Viện Quy hoạch Xây dựng (UPI), Công ty Cổ phần enCity Việt Nam (enCity Việt Nam) cùng đoạt giải nhì (không có giải nhất) với nội dung: TPHCM sẽ mở thêm kết nối, phát huy vai trò đô thị trung tâm để dẫn dắt và phát triển nền kinh tế vùng. 

Ở nhóm các trường đại học có đào tạo chuyên ngành kiến trúc, quy hoạch, đô thị, ý tưởng của Trường Đại học Việt Đức do TS. Nguyễn Ngọc Hiếu chủ trì đoạt giải nhì (không có giải nhất).

 

Người dân sẽ hưởng lợi từ quy hoạch ảnh 1
Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan phát biểu chỉ đạo 
 
Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan thay mặt UBND TPHCM đã có nhiều chỉ đạo mới về quan điểm lập quy hoạch của TP. Cụ thể, quy hoạch phải hướng tới phục vụ người dân, phải làm sao cho người dân nào cũng được hưởng lợi từ quy hoạch; công tác bồi thường cho người dân khi Nhà nước thực thi quy hoạch sẽ căn cứ vào định hướng phát triển chung của cả khu vực, không phải theo từng mảnh nhỏ; phát triển đô thị mới phải có tính bổ trợ cho đô thị cũ qua đó tạo không gian phát triển bền vững cho thành phố; quan tâm đến phát triển không gian ngầm, không gian trên cao, dành đất cho phát triển công nghiệp kỹ thuật cao và phải có không gian cho phát triển nông nghiệp chất lượng cao; không phát triển các khu đô thị mới sát sông, kênh mà dành không gian này làm không gian công cộng và cảnh quan cho thành phố.

Giám đốc Sở Quy hoạch Kiến trúc TPHCM Nguyễn Thanh Nhã hứa thực hiện nghiêm chỉ đạo của thành phố và cho biết sẽ tiếp tục cùng Báo SGGP thông tin rộng rãi các ý tưởng mới trong quy hoạch để người dân có thể đóng góp.                         

 

 

Nguồn: Báo SÀI GÒN GIẢI PHÓNG                     

 


Số lượt người xem: 1126    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Tìm kiếm