• Sống thân thiện với môi trường
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
9
3
2
8
3
2
0
Thông tin tổng hợp trong lĩnh vực đất đai 13 Tháng Tám 2020 8:30:00 SA

Thủ tướng quyết định giảm 15% tiền thuê đất cho người bị ảnh hưởng bởi COVID-19

 

TTO - Thủ tướng vừa ban hành quyết định 22 về việc giảm 15% tiền thuê đất của năm 2020 cho các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Thủ tướng quyết định giảm 15% tiền thuê đất cho người bị ảnh hưởng bởi COVID-19 - Ảnh 1.

Khu công nghiệp - đô thị - dịch vụ Becamex Bình Định - Ảnh: TL

Theo quyết định 22 của Thủ tướng, doanh nghiệp, tổ chức, hộ gia đình, cá nhân đang được Nhà nước cho thuê đất dưới hình thức trả tiền thuê đất hằng năm phải ngừng sản xuất kinh doanh từ 15 ngày trở lên do ảnh hưởng của dịch COVID-19 sẽ được giảm 15% tiền thuê đất của năm nay.

Quy định này áp dụng cho cả trường hợp người thuê đất có nhiều hoạt động sản xuất kinh doanh khác nhau nhưng chỉ ngừng một hoạt động sản xuất kinh doanh tại khu đất, thửa đất đang được Nhà nước cho thuê đất trực tiếp.

Về hồ sơ giảm tiền thuê đất, quyết định cũng nêu rõ gồm giấy đề nghị giảm tiền thuê đất năm 2020 của người thuê đất.

Người thuê đất chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính trung thực, chính xác của thông tin và đề nghị giảm tiền thuê đất của mình, đảm bảo đúng đối tượng được giảm tiền thuê đất.

Hồ sơ cũng gồm bản sao quyết định cho thuê đất hoặc hợp đồng thuê đất của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

 

Về trình tự, thủ tục giảm tiền thuê đất, người thuê đất nộp một bộ hồ sơ đề nghị giảm tiền thuê đất (bằng phương thức điện tử hoặc phương thức khác) cho cơ quan thuế, ban quản lý khu kinh tế, ban quản lý khu công nghệ cao, cơ quan khác theo quy định của pháp luật kể từ ngày 10-8 đến hết ngày 31-12. 

Căn cứ hồ sơ giảm tiền thuê đất do người thuê đất nộp; không quá 20 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ theo quy định, cơ quan có thẩm quyền xác định số tiền thuê đất được giảm và ban hành quyết định giảm tiền thuê đất theo quy định tại pháp luật về thu tiền thuê đất.

Trường hợp qua thanh tra, kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện người thuê đất không thuộc đối tượng được hưởng chính sách này thì người thuê đất phải hoàn trả ngân sách nhà nước số tiền thuê đất đã được giảm và tiền chậm nộp tính trên số tiền được giảm theo quy định của pháp luật về quản lý thuế.

Còn trường hợp người thuê đất đã nộp tiền thuê đất của năm 2020 thì số tiền thuê đất được giảm sẽ được trừ vào tiền thuê đất của kỳ sau hoặc năm tiếp theo quy định. 

Trường hợp không còn kỳ phải nộp tiền thuê đất tiếp theo thì thực hiện bù trừ hoặc hoàn trả số tiền nộp thừa theo quy định.

 

Nguồn: https://tuoitre.vn/thu-tuong-quyet-dinh-giam-15-tien-thue-dat-cho-nguoi-bi-anh-huong-boi-covid-19-20200812190735921.htm


Số lượt người xem: 1847    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Tìm kiếm