■  Công khai báo cáo đề xuất cấp giấy phép môi trường Cơ sở "Siêu thị Co.opmart Foodcosa" tại số 304A Quang Trung, Phường 11, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh của Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Đồng Thịnh  (17/04)
■  Công khai báo cáo đề xuất cấp giấy phép môi trường Cơ sở "Siêu thị Co.opmart Đỗ Văn Dậy" tại số 18 Đỗ Văn Dậy, ấp Tân Thới 1, xã Tân Hiệp, huyện Hóc Môn TP.HCM của Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Thành phố Hồ Chí Minh  (17/04)
■  Về cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất đối với căn nhà đã xây dựng của Công ty Cổ phần ThuThiemGroup  (17/04)
■  Về cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất đối với 15 nền đất đã đầu tư xây dựng của Công ty TNHH Một thành viên Xây dựng và Kinh doanh nhà Phú Nhuận  (17/04)
■  Về cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất tại Khu nhà ở Hai Thành, phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân của Công ty TNHH Sản xuất Kinh doanh Hai Thành  (17/04)
■  Thông báo kết quả kiểm tra hiện trạng sử dụng đất, nhà ở, công trình xây dựng và điều kiện chuyển nhượng quyền sử dụng đất, bán nhà ở của chủ đầu tư  (17/04)
 
  • Sống thân thiện với môi trường
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
9
6
4
1
0
1
3
Thông tin tổng hợp trong lĩnh vực đất đai 11 Tháng Ba 2019 2:50:00 CH

Nhiều đơn thư khiếu nại, kiến nghị, phản ánh của người dân liên quan đến đất đai

 

Ngày 10/3, HĐND TPHCM phối hợp Đài Truyền hình TP tổ chức chương trình lắng nghe trao đổi tháng 3/2019 “Tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, kiến nghị của người dân về cấp chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất – Thực trạng và giải pháp”.

 

 

Toàn cảnh chương trình lắng nghe và trao đổi tháng 3/2019

 

Thành ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND TP Phạm Đức Hải điều hành chương trình. Tham gia chương trình có nguyên Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Quyết Tâm; Phó Chủ tịch HĐND TP Trương Thị Ánh.

 

Tính đến tháng 6/2018, toàn TPHCM đã cấp được 1.525.213 giấy chứng nhận chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất cho hộ gia đình, cá nhân và 16.475 giấy chứng nhận cho tổ chức, đạt tỷ lệ 95,8%/tổng số nhà đất toàn TP. Tuy nhiên, vẫn còn 17.303 trường hợp chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất. Từ thực tế đó đã phát sinh nhiều đơn thư khiếu nại, kiến nghị, phản ánh của người dân về cấp giấy chứng nhận. Tính đến tháng 6/2018, UBND 24 quận, huyện đã tiếp nhận 9.929 đơn; Sở Tài nguyên và Môi trường TP, Văn Phòng đăng ký đất đai TP, Thanh tra TP đã tiếp nhận 4.893 đơn. Điển hình như đơn kiến nghị của gần 70 hộ dân đang sinh sống tại dự án khu nhà ở Tân Hải Minh, phường Linh Tây, quận Thủ Đức nhiều người dân đã vào ở từ năm 2002, nhưng đến nay người dân ở đây vẫn chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất.

 

Việc chậm trễ trong cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất cho người dân tồn tại nhiều nguyên nhân khác nhau tập trung vào việc chuyển nhượng bằng giấy tay sau ngày 1/1/2008; lấn chiếm, chuyển mục đích sử dụng trái phép, sử dụng đất sai thời điểm công bố quy hoạch nhưng nay không phù hợp quy hoạch… 

 

Phó Chủ tịch HĐND TP Phạm Đức Hải cho rằng công tác tiếp dân, giải quyết kiến nghị của người dân về việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất là việc hết sức quan trọng, thể hiện được trách nhiệm của cơ quan nhà nước trong việc giải quyết quyền lợi chính đáng và hợp pháp của người dân. Do đó, Phó Chủ tịch HĐND TP Phạm Đức Hải đề nghị các cơ quan đơn vị phải đeo bám, tích cực phối hợp giải quyết cho người dân, có thời hạn trả lời cho cử tri một cách rõ rệt; các cử tri phải chủ động đeo đám, chủ động phối hợp với chính quyền để giải quyết hiệu quả hồ sơ có liên quan. Bên cạnh đó, Ban Pháp chế HĐND TP tăng cường giám sát và có cuộc họp liên ngành, liên cơ quan để giải quyết cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất cho người dân TP.

 

Theo Thanhuytphcm.vn


Số lượt người xem: 2410    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Tìm kiếm