• Sống thân thiện với môi trường
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
9
3
2
8
0
1
2
Thông tin tổng hợp trong lĩnh vực đất đai 09 Tháng Tám 2017 8:25:00 SA

Tuần lễ làm việc của Hiệp đoàn Trắc địa thế giới năm 2019 sẽ được tổ chức tại Việt Nam

 



 
Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp

 
Sáng ngày 04/7, tại Trụ sở cơ quan Bộ Tài nguyên và Môi trường, Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa đã chủ trì cuộc họp chuẩn bị cho Tuần làm việc của Hiệp đoàn Trắc địa thế giới (FIG Working Week) năm 2019. Cùng dự có đại diện lãnh đạo Cục Bản đồ, Bộ Tổng tham mưu và Hội Trắc địa – Bản đồ - Viễn thám Việt Nam; các Vụ chức năng của Bộ; Cục Đo đạc, Bản đồ và Thông tin địa lý Việt Nam; Cục Viễn thám quốc gia; Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ; Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường; Văn phòng Bộ.
 

Báo cáo tại cuộc họp, ông Trần Bạch Giang, Chủ tịch Hội Trắc địa – Bản đồ - Viễn thám Việt Nam cho biết, Tuần làm việc của Hiệp đoàn Trắc địa thế giới (FIG Working Week) là diễn đàn quốc tế hàng đầu dành cho những người làm công tác khảo sát đo đạc trên toàn thế giới được tổ chức thường niên, luân phiên giữa các quốc gia. Năm 2019, FIG Working Week được tổ chức tại Việt Nam với chủ đề “Vì quyền dữ liệu không gian của mỗi công dân” sẽ diễn ra từ ngày 22-26/4. Dự kiến sẽ có khoảng 1.000 đại biểu tham dự, trên 300 báo cáo khoa học sẽ được trình bày đồng thời tại 10 Tiểu ban trong 3 ngày. Năm 2019 cũng là năm kỷ niệm 60 năm thành lập Cục Đo đạc, Bản đồ và Thông tin địa lý Việt Nam (1959-2019), Ngày truyền thống ngành Đo đạc và Bản đồ Việt Nam và chào mừng 30 năm ngày thành lập Hội Trắc địa - Bản đồ - Viễn thám Việt Nam (1989-2019).

 

Ông Trần Bạch Giang, Chủ tịch Hội Trắc địa – Bản đồ - Viễn thám Việt Nam báo cáo tại cuộc họp


Các hoạt động của "FIG Working Week 2019" tại Việt Nam sẽ được tổ chức theo thông lệ và quy tắc của FIG với thời gian 5 ngày bao gồm Phiên khai mạc, các Phiên họp toàn thể, họp chuyên ban và Phiên bế mạc. Bên cạnh đó, Hội nghị cũng sẽ có khoảng 50 gian triển lãm của các hãng thiết bị, hãng phần mềm, các công ty trên thế giới… Nhiều hoạt động chuẩn bị cho “FIG Working Week 2019” rất có ý nghĩa khác như tổ chức các mạng lưới các nhà trắc địa trẻ Việt Nam để tham gia mạng lưới các nhà trắc địa trẻ của FIG; phối hợp với Văn phòng FIG mở chuyên trang thông tin điện tử www.fig.net/fig2019; phối hợp với Ủy ban chuyên môn của FIG tổ chức hội thảo quốc tế tại Hà Nội; vận động viết báo cáo khoa học và vận động tài trợ cho FIG Working Week 2019; ….

 

Ông Phan Đức Hiếu, Cục trưởng Cục Đo đạc, Bản đồ và Thông tin địa lý Việt Nam phát biểu tại cuộc họp


Về phía Bộ Tài nguyên và Môi trường, ông Phan Đức Hiếu, Cục trưởng Cục Đo đạc, Bản đồ và Thông tin địa lý Việt Nam cho biết, để chuẩn bị cho Hội nghị “FIG Working Week 2019”, Cục cũng đang tích cực phối hợp với Cục Bản đồ Bộ Tổng tham mưu; các đơn vị trong Bộ như: Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ, Cục Viễn thám quốc gia, Tổng cục Quản lý đất đai và các trường Đại học sẽ tổ chức Hội nghị khoa học toàn quốc ngành đo đạc và bản đồ năm 2018. Từ kết quả của Hội nghị này sẽ tuyển chọn các báo cáo tiêu biểu của Việt Nam để trình bày tại Hội nghị "FIG Working Week 2019".

 

Toàn cảnh cuộc họp

 

Tại cuộc họp, đại diện lãnh đạo các đơn vị đã tham gia đóng góp nhiều ý kiến nhằm bảo đảm việc tổ chức tốt nhất Hội nghị khoa học toàn quốc ngành đo đạc và bản đồ năm 2018 cũng như tiến tới tổ chức thành công Hội nghị "FIG Working Week 2019" tại Việt Nam. Trong đó tập trung vào nội dung, chương trình của các Hội thảo, Hội nghị, thành phần đại biểu tham dự, cách thức lựa chọn bài tham luận, báo cáo và lên kế hoạch cho kịch bản chi tiết để triển khai thực hiện; việc phân công công việc cụ thể cùng với sự phối hợp tổ chức của các đơn vị có liên quan; …

 

Phát biểu kết luận cuộc họp, Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa nhấn mạnh, "FIG Working Week" là một trong những sự kiện quan trọng của ngành đo đạc và bản đồ trên thế giới. Năm 2019, Hội nghị được tổ chức tại Việt Nam có ý nghĩa to lớn không chỉ với mục đích nhằm thúc đẩy và tăng cường hội nhập quốc tế cho những người đang làm công tác trắc địa, bản đồ, viễn thám và quản lý đất đai Việt Nam mà còn là điều kiện cho các nhà trắc địa tại Việt Nam tiếp xúc với các nhà trắc địa trên thế giới để trao đổi kinh nghiệm và học hỏi lẫn nhau. Đây là việc làm hết sức ý nghĩa, đặc biệt đối với các nhà trắc địa trẻ vì cho đến nay, các nhà khoa học trẻ Việt Nam chưa có cơ hội được tham gia các Hội nghị khoa học quốc tế. Vì vậy, Thứ trưởng cho rằng công tác tổ chức Hội nghị cần được chuẩn bị chu đáo và cẩn thận.

 

Để "FIG Working Week năm 2019" diễn ra đạt hiệu quả cao nhất, Thứ trưởng đề nghị Hội Trắc địa - Bản đồ - Viễn thám Việt Nam cần hoàn tất các thủ tục liên quan tới công tác tổ chức Hội nghị cũng như là có kế hoạch phân công công việc chi tiết đối với các đơn vị có liên quan.

 

Liên quan đến việc thành lập Ban Tổ chức địa phương phục vụ cho việc tổ chức Hội nghị, Thứ trưởng để nghị các đơn vị trong Bộ có liên quan cần khẩn trương hoàn thiện danh sách các thành viên tham gia vào Ban Tổ chức gửi Hội Trắc địa - Bản đồ - Viễn thám Việt Nam trong thời gian sớm nhất.

 

Thứ trưởng giao Cục Đo đạc, Bản đồ và Thông tin địa lý Việt Nam chủ trì, phối hợp với các đơn vị trong Bộ lên kế hoạch cụ thể tổ chức Hội nghị khoa học toàn ngành đo đạc và bản đồ năm 2018. Hội nghị này sẽ là tiền đề quan trọng nhằm tuyển chọn các báo cáo tiêu biểu của Việt Nam để trình bày tại Hội nghị "FIG Working Week 2019". Vì vậy, các báo cáo, tham luận tại Hội nghị cần phải được tuyển chọn kĩ càng, có nội dung thiết thực, phục vụ đắc lực cho công tác quản lý nhà nước về đo đạc và bản đồ của Việt Nam, cũng như hỗ trợ tháo gỡ, giải quyết các vấn đề khó khăn với các nhà trắc địa tại Việt Nam; đồng thời tranh thủ cơ hội trao đổi, học hỏi kinh nghiệm của các nhà trắc địa, bản đồ trên thế giới.

 

Nguồn: CTTĐT

 

 


Số lượt người xem: 3000    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Tìm kiếm