• Sống thân thiện với môi trường
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
9
3
3
6
0
5
3
Thông tin tổng hợp lĩnh vực khác 14 Tháng Mười 2021 8:25:00 SA

Tiếp tục tuyên truyền sâu rộng để người dân thực hiện tốt tinh thần Chỉ thị 18

 
 

(HCM CityWeb) - Chiều ngày 11/10, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TPHCM (Ban chỉ đạo) tổ chức họp báo cung cấp, tuyên truyền về một số thông tin nổi bật trong công tác phòng chống dịch trên địa bàn TP.

 

Phó Ban chỉ đạo Phạm Đức Hải chủ trì buổi họp báo

 

Phó Ban chỉ đạo Phạm Đức Hải cho biết sau 10 ngày thực hiện Chỉ thị 18 của UBND TP có 5 mặt được và 3 hạn chế.

 

Cụ thể, đa số người dân nhanh chóng thích ứng an toàn, linh hoạt trong điều kiện bình thường mới; ngày càng nhiều doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, chợ truyền thống được hoạt động trở lại, tạo việc làm và thu nhập cho người lao động; công tác an sinh tiếp tục triển khai đến người dân; công tác phòng, chống dịch ngày càng đạt nhiều kết quả tốt; tình hình an ninh trật tự được duy trì, đảm bảo.

 

Tuy nhiên, còn có những hạn chế như một bộ phận người dân vi phạm quy định về yêu cầu 5K, nhất là việc đeo khẩu trang và giữ khoảng cách; số lượng doanh nghiệp hoạt động trở lại chưa nhiều; tình hình đi lại của người dân TPHCM đến các tỉnh, thành vẫn còn khó khăn.

 

Ông Phạm Đức Hải đề nghị các cơ quan báo chí tiếp tục tuyên truyền sâu rộng để người dân thực hiện tốt tinh thần Chỉ thị 18 của UBND TP; thích ứng, an toàn với cuộc sống ở trạng thái bình thường mới nhưng tuyệt đối không chủ quan, lơ là vì F0 vẫn còn trong cộng đồng.

 

Đối với việc dự báo nhu cầu nguồn nhân lực của TP, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP Nguyễn Văn Lâm cho biết, sau khi TPHCM nới lỏng giãn cách, thực hiện Chỉ thị 18 của UBND TP, nhiều ngành sản xuất đã hoạt động trở lại và có nhu cầu cần lao động. Trong đó, các ngành có nhu cầu nhân lực lớn như: cơ khí tự động hóa (1.398 lao động), kiến trúc kĩ thuật và công trình (1.620 lao động), kế toán - kiểm toán (3.351 lao động), cơ sở dịch vụ du lịch - lưu trú - ăn uống (1.975 lao động), kinh doanh thương mại (7.279 lao động), marketing (1.282 lao động), dịch vụ tư vấn nghiên cứu khoa học phát triển (1.535 lao động), dịch vụ logistic - kho tải - dịch vụ cảng (4.834 lao động).

 

Liên quan vấn đề đưa người lao động quay trở lại TP, Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải TP Phan Công Bằng nhận định, hiện tại, nhu cầu quay lại TP của người dân các tỉnh, thành chưa cao. TP đã xây dựng phương án đưa người lao động trở lại bằng xe đưa đón công nhân. Ngoài ra, theo Quyết định 1777 của Bộ GTVT, dự kiến ngày 13/10, các tỉnh, thành sẽ đưa vào thí điểm vận tải liên tỉnh. TP cũng xây dựng các Bộ tiêu chí an toàn với lĩnh vực Vận tải sao cho phù hợp với tình hình mới.

 

Riêng với việc phối hợp đi lại giữa các tỉnh, thành với TPHCM hiện nay, Phó Giám đốc Sở GTVT cho hay, ngày 1/10 UBND TPHCM có văn bản lấy ý kiến 4 tỉnh lân cận với phương án tổ chức giao thông; đến ngày 7/10 các địa phương đã có văn bản phản hồi nhưng mỗi địa phương đề xuất phương thức khác nhau, tùy tình hình dịch bệnh tại địa phương đó. Vì vậy, Sở GTVT đang tổng hợp, xây dựng giải pháp giao thông phù hợp để đề xuất UBND TP xem xét.

 

Đảm bảo hoạt động tiếp nhận và điều trị bệnh nhân COVID-19 không bị gián đoạn, Chánh Văn phòng Sở Y tế Lê Thị Huỳnh Mai cho biết, trong kế hoạch chuyển đổi công năng của các bệnh viện dã chiến (BVDC) trở lại bình thường, TP sẽ giữ lại 3 BVDC gồm BVDC số 13, 14, 16 để sẵn sàng đáp ứng nhu cầu điều trị và tiếp nhận bệnh nhân COVID-19 trong tình hình mới. Các bệnh viện này sẽ sáp nhập với các Trung tâm Hồi sức của 3 bệnh viện Trung ương là Bệnh viện Việt Đức, Bệnh viện Trung ương Huế, Bệnh viện Bạch Mai. Khi lực lượng y tế tuyến Trung ương rút về, Sở Y tế phân công Bệnh viện Đại học Y Dược, Bệnh viện Nhân dân 115, Bệnh Nhân dân Gia Định tiếp nhận, đảm bảo hoạt động không bị gián đoạn.

 

Bà Lê Thị Huỳnh Mai cho biết, các bệnh viện tại TP dù đã chuyển đổi công năng nhưng vẫn có 1 đơn vị, khoa điều trị COVID-19

 

Bên cạnh đó, Sở Y tế cũng tham mưu cho UBND TP thành lập tại mỗi quận, huyện 1 bệnh viện dã chiến để sẵn sàng đáp ứng khi có sự cố xảy ra. Các bệnh viện tại TP dù đã chuyển đổi công năng nhưng vẫn có 1 đơn vị, khoa điều trị COVID-19. Những bệnh viện này sẽ khám, sàng lọc, điều trị và chuyển bệnh nhận nhiễm COVID-19 đến bệnh viện 3 tầng khi cần thiết.


Nguồn: HCM CityWeb

 


Số lượt người xem: 1297    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Tìm kiếm