■  Công khai báo cáo đề xuất cấp giấy phép môi trường Cơ sở "Siêu thị Co.opmart Foodcosa" tại số 304A Quang Trung, Phường 11, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh của Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Đồng Thịnh  (17/04)
■  Công khai báo cáo đề xuất cấp giấy phép môi trường Cơ sở "Siêu thị Co.opmart Đỗ Văn Dậy" tại số 18 Đỗ Văn Dậy, ấp Tân Thới 1, xã Tân Hiệp, huyện Hóc Môn TP.HCM của Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Thành phố Hồ Chí Minh  (17/04)
■  Về cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất đối với căn nhà đã xây dựng của Công ty Cổ phần ThuThiemGroup  (17/04)
■  Về cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất đối với 15 nền đất đã đầu tư xây dựng của Công ty TNHH Một thành viên Xây dựng và Kinh doanh nhà Phú Nhuận  (17/04)
■  Về cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất tại Khu nhà ở Hai Thành, phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân của Công ty TNHH Sản xuất Kinh doanh Hai Thành  (17/04)
■  Thông báo kết quả kiểm tra hiện trạng sử dụng đất, nhà ở, công trình xây dựng và điều kiện chuyển nhượng quyền sử dụng đất, bán nhà ở của chủ đầu tư  (17/04)
 
  • Sống thân thiện với môi trường
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
9
6
4
7
9
1
6
Thông tin tổng hợp lĩnh vực khác 12 Tháng Ba 2018 8:15:00 SA

TPHCM ứng dụng chip cảm biến trong cảnh báo ngập

 

(HCM Cityweb) – Ngày 8/3, Trung tâm Nghiên cứu triển khai Khu Công nghệ cao TPHCM (SHTP Labs) đã tổ chức Hội thảo “Nghiên cứu hoàn thiện công nghệ MEMS trong việc chế tạo linh kiện cảm biến áp suất ứng dụng xây dựng các module đo mực nước”.

 

Đại diện nhóm nghiên cứu trình bày kết quả dự án thử nghiệm “ứng dụng chip cảm biến áp suất vào hệ thống giám sát cảnh báo ngập trên địa bàn thành phố”

 

Hội thảo đã nghe nhóm nghiên cứu SHTP Labs giới thiệu kết quả dự án thử nghiệm “ứng dụng chip cảm biến áp suất vào hệ thống giám sát cảnh báo ngập trên địa bàn thành phố” do các kỹ sư Việt Nam nghiên cứu và chế tạo với giá thành rẻ hơn 1/3 so với thiết bị mua của nước ngoài.

 

Các thiết bị này hiện đang được thí điểm tại 10 điểm thường xảy ra ngập úng trên địa bàn TP. Khi có tình trạng ngập lụt do triều cường hoặc mưa, hệ thống sẽ tự đo mực nước và truyền dữ liệu về máy chủ. Sau khi phân tích dữ liệu nhận được ở các điểm ngập, phần mềm quản lý dữ liệu sẽ đưa ra thông tin cảnh báo ngập và lộ trình di chuyển cho người dân trên thiết bị di động.

 

Trưởng Ban Quản lý Khu Công nghệ cao TPHCM Lê Hoài Quốc (phải) và Phó Giám đốc Công ty TNHH MTV Thoát nước đô thị TPHCM Lý Thọ Đắc phát biểu tại hội thảo

Phát biểu tại hội thảo, ông Lê Hoài Quốc, Trưởng Ban Quản lý Khu Công nghệ cao cho biết, triển khai thực hiện chương trình giảm ngập - một trong 7 chương trình đột phá của TPHCM, Lãnh đạo TP đã giao Trung tâm chống ngập tìm các giải pháp để giảm ngập đi đến chỗ hoàn toàn không ngập. Trong thời gian chờ hoàn thiện kết cấu hạ tầng để giải quyết vấn đề ngập thì việc thông tin ngập, vùng ngập, vị trí ngập cho người dân tham gia giao thông là nhu cầu hết sức thiết thực. Chính vì vậy, SHTP Labs phối hợp với Công ty TNHH MTV Thoát nước đô thị TPHCM tham gia dự án thử nghiệm nói trên. Ông đề nghị nhóm nghiên cứu tiếp thu những ý kiến đóng góp của các chuyên gia, nhà khoa học tại hội thảo để hoàn chỉnh hệ thống và trình cơ quan chức năng của TP xem xét thông qua.

 

Thông tin thêm về dự án, ông Lý Thọ Đắc, Phó Giám đốc Công ty TNHH MTV Thoát nước đô thị TPHCM cho biết, ngập tại TP có nguyên nhân chính là mưa, triều cường hoặc cả do mưa và triều. Từ những năm 2000, công ty đã thực hiện kiểm soát các điểm ngập bằng cách xác định điểm ngập rồi cử công nhân đến đo mực nước, diện tích ngập, thời gian nước rút… Các công việc này đều làm thủ công nên số liệu không khách quan; người công nhân di chuyển bị kẹt xe, ngập nước, đến nơi không đúng thời gian,…

 

Để giải quyết những hạn chế nói trên, công ty đã mua thiết bị của nước ngoài nhưng giá thành khá cao. Sau này, công ty đưa hệ thống cảnh báo ngập do SHTP Labs nghiên cứu và chế tạo vào sử dụng thử nghiệm tại 10 điểm, kết quả sẽ giống như hệ thống mà công ty mua của nước ngoài. Công ty cũng sẽ tiếp tục theo dõi, đánh giá, điều chỉnh để lắp đặt hệ thống cảnh báo chống ngập của SHTP Labs tại tất cả các điểm ngập ở TP (hiện khoảng 40 điểm ngập) và kết hợp với các phần mềm khác của công ty đã đầu tư để đưa thông tin dự báo điểm ngập, mức độ ngập để người dân chủ động trong việc đi lại.

 

 

Nguồn: HCM Cityweb


Số lượt người xem: 2594    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Tìm kiếm