■  Công khai báo cáo đề xuất cấp giấy phép môi trường Cơ sở "Siêu thị Co.opmart Foodcosa" tại số 304A Quang Trung, Phường 11, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh của Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Đồng Thịnh  (17/04)
■  Công khai báo cáo đề xuất cấp giấy phép môi trường Cơ sở "Siêu thị Co.opmart Đỗ Văn Dậy" tại số 18 Đỗ Văn Dậy, ấp Tân Thới 1, xã Tân Hiệp, huyện Hóc Môn TP.HCM của Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Thành phố Hồ Chí Minh  (17/04)
■  Về cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất đối với căn nhà đã xây dựng của Công ty Cổ phần ThuThiemGroup  (17/04)
■  Về cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất đối với 15 nền đất đã đầu tư xây dựng của Công ty TNHH Một thành viên Xây dựng và Kinh doanh nhà Phú Nhuận  (17/04)
■  Về cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất tại Khu nhà ở Hai Thành, phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân của Công ty TNHH Sản xuất Kinh doanh Hai Thành  (17/04)
■  Thông báo kết quả kiểm tra hiện trạng sử dụng đất, nhà ở, công trình xây dựng và điều kiện chuyển nhượng quyền sử dụng đất, bán nhà ở của chủ đầu tư  (17/04)
 
  • Sống thân thiện với môi trường
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
9
6
5
1
3
0
5
Thông tin tổng hợp lĩnh vực khác 03 Tháng Mười Một 2017 9:05:00 SA

Không chủ quan, lơ là trước áp thấp nhiệt đới và bão lũ

 

Sáng 2/11, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm đã có cuộc họp với các sở - ngành liên quan và UBND 24 quận - huyện về triển khai các phương án, biện pháp phòng, tránh, ứng phó với áp thấp nhiệt đới gần bờ và áp thấp nhiệt đới gần biển Đông trên địa bàn TP.

 

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm phát biểu tại buổi họp

 

Báo cáo tại cuộc họp, Phó trưởng Ban Thường trực Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCLB & TKCN) TPHCM Nguyễn Phước Trung cho biết: Trước diễn biến của áp thấp nhiệt đới gần bờ và gần biển Đông, Ban Chỉ huy PCLB & TKCN TP đã ban hành các công văn đề nghị các sở - ngành, đơn vị liên quan và UBND 24 quận - huyện khẩn trương triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống, ứng phó với áp thấp nhiệt đới, đặc biệt là công tác đảm bảo an toàn cho người và tàu thuyền hoạt động thủy sản trên biển và tổ chức trực ban nghiêm túc 24/24 giờ để chủ động phòng, chống, ứng phó theo phương án. Đồng thời Ban Chỉ huy PCLB & TKCN TP đã chỉ đạo nhắn tin tình hình, diễn biến của áp thấp nhiệt đới. Đặc biệt khi áp thấp nhiệt đới (bão) có nguy cơ đổ bộ vào TPHCM, Ban Chỉ huy PCLB & TKCN TP sẽ phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông TP và các doanh nghiệp viễn thông trên địa bàn TP thực hiện công tác thông tin đến nhân dân trên địa bàn TP bằng hình thức nhắn tin cảnh báo thiên tai qua mạng, thông tin di động. 

 

Theo số liệu thống kê, hiện nay tổng số tàu thuyền trên địa bàn TPHCM là 836 chiếc, tổng số thuyền viên là 3.348 người; trong đó tổng số tàu thuyền đang hoạt động trên biển (tàu trên 90CV) là 9 chiếc với tổng số thuyền viên là 87 người hiện đang di chuyển về nhà giàn DK1, Bến Tre, đảo Thổ Chu và huyện Cần Giờ. Riêng các tàu có công suất nhỏ hơn 90CV tập trung chủ yếu ở 3 xã Long Hòa, Thạnh An và thị trấn Cần Thạnh, các tàu thuyền này đánh bắt ở vùng biển ven bờ, sáng đi, chiều về bến. Hiện nay, Ban Chỉ huy PCLB & TKCN TP đang theo dõi chặt chẽ diễn biến, hướng di chuyển của áp thấp nhiệt đới để tham mưu việc cấm tàu thuyền ra khơi đánh bắt hải sản nhằm đảm bảo an toàn cho ngư dân.

 

Về tình hình đảm bảo an toàn hồ chứa và mực nước trên sông Sài Gòn, theo báo cáo của Công ty TNHH MTV khai thác Thủy lợi Dầu Tiếng - Phước Hòa, hiện nay mực nước hồ Dầu Tiếng đang ở mức cao và đơn vị tạm ngưng xã lũ vào chiều 1/11. Ngoài ra, hiện nay tình hình mực nước triều cường trên sông Sài Gòn đang lên nhanh nên Ban Chỉ huy PCLB & TKCN TP đề nghị các sở - ngành, UBND các quận - huyện trên địa bàn TP khẩn trương thực hiện các biện pháp chủ động phòng, chống, ứng phó đợt triều cường đầu tháng 11.

 

Ông Trần Minh Dũng, Chủ tịch UBND huyện Cần Giờ thông tin: Theo chỉ đạo của TP, huyện Cần Giờ đã tổ chức thống kê toàn bộ số hộ dân cần phải di dời theo đúng thực tế, cũng như phân công lực lượng, lập danh sách các phương tiện hiện có trên địa bàn để chủ động triển khai các phương án khi có yêu cầu, tổ chức các điểm tập kết nhằm đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân, thống kê số căn nhà không an toàn khi có ảnh hưởng thiên tai, tuyên truyền vận động nhân dân chằng chống nhà cửa. Qua khảo sát sơ bộ, nếu ở mức độ bão mạnh thì khả năng di dời cả xã đảo Thạnh An và các hộ dân sống ven sông dự kiến trên 6.000 người, số nhà cửa cần chằng chống khoảng 710 căn. Ngay từ ngày 1/11, các lực lượng trên địa bàn huyện tham gia ứng trực tại chỗ và chuẩn bị những công việc khi có chỉ đạo của TP; toàn bộ công việc thực hiện theo đúng phương án để đảm bảo an toàn cho tàu thuyền và sản xuất.

 

Phát biểu chỉ đạo tại buổi họp, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm nhấn mạnh: Công việc phòng, chống, ứng phó với áp thấp nhiệt đới, bão lũ là công việc thường xuyên nên không được chủ quan, lơ là; đặc biệt vừa qua TP đã có diễn tập về phòng thủ dân sự (phòng, chống, ứng phó khi bão đổ bộ vào TPHCM). Hiện TP có 3 phương án là phòng, chống khi bão đổ bộ vào TP; ứng phó với áp thấp, bão vào biển Đông; ứng phó với tình trạng hồ Dầu Tiếng xả lũ và triều cường.

 

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm yêu cầu các sở - ngành liên quan và UBND 24 quận - huyện chủ động phòng chống ứng phó với áp thấp nhiệt đới, bão đổ bộ vào đất liền kết hợp triều cường dâng cao. Các quận, huyện chủ động kiểm tra các vị trí xung yếu để có phương án di dời người dân theo phương châm “4 tại chỗ” và “3 sẵn sàng”, nếu gặp khó khăn báo cáo UBND TP xử lý. Đồng thời, theo dõi sát diễn biến của áp thấp nhiệt đới và bão để tính toán phương án phòng, chống kịp thời. Bộ đội Biên phòng TP và Chi cục Thủy sản TP nắm bắt tàu thuyền hoạt động trên biển để thông báo cho các chủ tàu thuyền di chuyển ra khỏi vùng nguy hiểm, tránh trú an toàn.   

 

Theo Đình Lý/Thanhuytphcm.vn

 


Số lượt người xem: 2470    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Tìm kiếm