• Sống thân thiện với môi trường
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
9
3
2
9
1
7
7
Thông tin tổng hợp lĩnh vực khác 21 Tháng Sáu 2017 8:10:00 SA

Phát động cuộc thi ảnh “Con người với thiên nhiên trong bối cảnh biến đổi khí hậu phục vụ phát triển bền vững đất nước”

 

 




 
Ông Trần Hồng Thái, Phó Tổng Giám đốc Trung tâm Khí tượng thủy văn quốc gia, Phó Chủ tịch Ủy ban Bão quốc tế phát biểu khai mạc tại lễ phát động

 
Chiều ngày 16/6, tại Hà Nội, Trung tâm Khí tượng thủy văn quốc gia đã phối hợp với Báo Ảnh Việt Nam tổ chức Lễ phát động cuộc thi ảnh “Con người với thiên nhiên trong bối cảnh biến đổi khí hậu phục vụ phát triển bền vững đất nước”. Đây là cuộc thi nằm trong chuỗi các hoạt động ý nghĩa nhằm hướng tới kỷ niệm 50 năm thành lập Ủy ban Bão quốc tế và Khóa họp lần thứ 50 của Ủy ban Bão tổ chức tại Việt Nam vào đầu năm 2018.
 

 

Phát biểu khai mạc lễ phát động, ông Trần Hồng Thái, Phó Tổng Giám đốc Trung tâm Khí tượng thủy văn quốc gia, Phó Chủ tịch Ủy ban Bão quốc tế cho biết, năm 2018 là năm vinh dự đối với ngành Khí tượng Thủy văn Việt Nam khi Việt Nam được Ủy ban Bão quốc tế đề nghị đăng cai tổ chức Khóa họp thường niên lần thứ 50 của Ủy ban Bão và được Tổ chức Khí tượng Thế giới nhiệt tình ủng hộ. Đây là sự kiện quan trọng, ý nghĩa đối với Ủy ban Bão nói chung và Việt Nam nói riêng. Cùng với đó, Khóa họp lần thứ 50 sẽ tổ chức Lễ kỷ niệm 50 năm thành lập Ủy ban Bão và các hoạt động bên lề tại Việt Nam.

 

Hòa chung với niềm vui của Ủy ban Bão cùng các nước thành viên, ngay từ đầu năm 2017, Trung tâm Khí tượng thủy văn quốc gia đã tích cực triển khai các hoạt động hướng đến Lễ kỷ niệm 50 năm thành lập Ủy ban Bão như tổ chức Cuộc thi thiết kế Logo nhân kỷ niệm 50 năm Ủy ban Bão quốc tế. Cuộc thi không chỉ thu hút sự tham gia của các đơn vị trong ngành tài nguyên và môi trường mà cả các lĩnh vực khác. Đến nay, có thể nói cuộc thi đã thành công tốt đẹp và đã có 3 sản phẩm được mang đi dự thi quốc tế.

 

Cùng với đó, Cuộc thi ảnh “Con người với thiên nhiên trong bối cảnh biến đổi khí hậu phục vụ phát triển bền vững đất nước” được tổ chức sẽ góp phần tuyên truyền, nâng cao nhận thức cũng như sự chủ động trong công tác phòng tránh và giảm nhẹ thiệt hại do thiên tai tới toàn xã hội, đặc biệt là vai trò của ngành Khí tượng Thủy văn trong quản lý, khai thác mạng lưới trạm và dự báo, cảnh báo khí tượng thủy văn phục vụ phát triển bền vững đất nước. Đây cũng là dịp tuyên truyền, quảng bá những đóng góp của Việt Nam trong hoạt động hợp tác quốc tế đa phương cũng như khẳng định vị thế của Việt Nam với Ủy ban Bão mà Việt Nam là một trong 14 nước thành viên của tổ chức này. Đặc biệt, đây cũng sẽ là một dấu ấn thành công trong sự hợp tác của ngành Khí tượng Thủy văn với các tổ chức thông tin truyền thông trong hoạt động hợp tác nhằm tuyên truyền, phổ biến kiến thức lĩnh vực khí tượng thủy văn và phòng tránh thiên tai đối với xã hội trong tương lai – Ông Trần Hồng Thái cho biết.

 

 

Ban Tổ chức trao giải cho các cá nhân, tổ chức có thành tích xuất sắc trong Cuộc thi thiết kế Logo nhân kỷ niệm 50 năm Ủy ban Bão quốc tế 


Các đại biểu tham dự chụp ảnh lưu niệm tại lễ phát động cuộc thi ảnh


Cuộc thi ảnh “Con người với thiên nhiên trong bối cảnh biến đổi khí hậu phục vụ phát triển bền vững đất nước” được tổ chức trên phạm vi toàn quốc, trong thời gian từ ngày 16/6/2017 đến hết ngày 30/9/2017.

Về nội dung của Cuộc thi tập trung vào 3 chủ đề chính gồm: Những tác động của thiên nhiên trong bối cảnh biến đổi khí hậu; Hình ảnh thiên tai, bão lũ cùng sự chung sức chung lòng của người dân ứng phó với thiên nhiên trong bối cảnh biến đổi khí hậu; Sự chủ động, nỗ lực trong việc giảm nhẹ thiên tai phục vụ phát triển bền vững đất nước của ngành Khí tượng Thủy văn Việt Nam.

Yêu cầu về tác phẩm tham dự cuộc thi:

- Các tác phẩm gửi tham dự thi là những tác phẩm chưa sử dụng hoặc đã được sử dụng ở tất cả các sản phẩm thông tin truyền thông trên toàn quốc.

- Các tác giả tham dự cuộc thi có thể dự thi nhiều thể loại ảnh: ảnh đơn, ảnh nhóm và phóng sự ảnh (từ 5 đến 10 ảnh được coi như một tác phẩm dự thi). Số lượng tác phẩm không hạn chế.

- Ban Tổ chức chỉ nhận các tác phẩm dự thi bằng file. Tác giả có thể ghi đĩa, USB, gửi trực tiếp lên website http://kttvqg.gov.vn hoặc gửi qua email: cuocthianhkttv@gmail.com hoặc gửi trực tiếp bằng CD/DVD hoặc USB chứa file ảnh đến địa chỉ Ban Tổ chức cuộc thi với thông số kỹ thuật tối thiểu 3MB; kích thước file: 2000x3000 pixels, độ phân giải 300 pixels/inch, đuôi JPG.

*Ban Tổ chức Cuộc thi sẽ trao tặng: 01 giải Nhất trị giá 12 triệu đồng; 02 giải Nhì, mỗi giải trị giá 08 triệu đồng; 03 giải Ba, mỗi giải trị giá 05 triệu đồng; 03 giải Khuyến khích, mỗi giải trị giá 01 triệu đồng. Có 01 giải bình chọn qua mạng “Khán giả yêu thích nhất” trị giá 10 triệu đồng.
*Ban Tổ chức Cuộc thi tổ chức bình chọn ảnh đẹp qua mạng tại địa chỉ Website Trung tâm Khí tượng Thủy văn quốc gia: http://kttvqg.gov.vn và fanpage của Cuộc thi: cuocthianh.kttv.gov.vn. Việc bình chọn cho Cuộc thi được bắt đầu từ ngày phát động đến hết ngày 15/9/2017./.

 

 

 

 

Nguồn: CTTĐT

 


Số lượt người xem: 3764    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Tìm kiếm