• Sống thân thiện với môi trường
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
9
3
2
5
1
3
8
Thông tin tổng hợp lĩnh vực khác 03 Tháng Năm 2017 8:00:00 SA

Diễn biến thời tiết trên toàn quốc trong tháng 5

 





 

 
Thời kỳ 10 ngày đầu tháng (1-10/5), nhiệt độ trung bình phía Bắc phổ biến xấp xỉ trên so với trung bình nhiều năm, các khu vực khác ở mức xấp xỉ với giá trị trung bình nhiều năm cùng thời kỳ. Lượng mưa trên phạm vi toàn quốc phổ biến ở mức xấp xỉ dưới so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ.
 

10 ngày giữa tháng (11-20/5), nhiệt độ trung bình trên phạm vi toàn quốc phổ biến ở mức xấp xỉ với trung bình nhiều năm. Lượng mưa khu vực phía Đông Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa - Thừa Thiên - Huế phổ biến ở mức xấp xỉ trên so với trung bình nhiều năm, các nơi khác ở mức xấp xỉ dưới hoặc xấp xỉ so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ.

 

11 ngày cuối tháng (21-31/5), nhiệt độ trung bình trên toàn quốc phổ biến ở mức xấp xỉ so với trung bình nhiều năm. Lượng mưa trên toàn quốc phổ biến xấp xỉ trên so với trung bình nhiều năm, nhiều ngày mưa hơn ở khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ.

 

Đáng lưu ý, trong tháng 5, ở khu vực miền Bắc có khả năng chịu ảnh hưởng của 2-3 không khí lạnh tập trung vào thời kỳ nửa đầu tháng.

 

Ngoài ra, xen kẽ những đợt không khí lạnh, trong tháng 5 có khả năng xuất hiện khoảng 1-2 đợt nắng nóng, song cường độ không gay gắt và không kéo dài. Nắng nóng có khả năng xảy ra tập trung ở khu vực phía Tây Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ. Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ trong tháng có khả năng sẽ xuất hiện các đợt mưa chuyển mùa và sẽ gia tăng số ngày có mưa trên khu vực. 

 

Đặc biệt, tháng 5 là thời điểm chuyển từ mùa Xuân sang mùa Hè, do vậy trên phạm vi toàn quốc cần đề phòng các hiện tượng thời tiết nguy hiểm xảy ra trên phạm vi hẹp như tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh trong cơn dông.

 

 

Nguồn: Website Bộ TN&MT


Số lượt người xem: 2290    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Tìm kiếm