• Sống thân thiện với môi trường
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
9
7
2
2
6
3
3
Thông tin tổng hợp trong lĩnh vực môi trường 18 Tháng Sáu 2018 10:25:00 SA

Nâng cao hiệu quả bảo vệ môi trường

 

 

Bà Nguyễn Thị Thanh Mỹ, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường TPHCM, cho biết để thực hiện giảm thiểu ô nhiễm môi trường trên địa bàn TPHCM, thời gian tới, Sở Tài nguyên và Môi trường TPHCM sẽ có kế hoạch kiểm tra môi trường hàng năm, tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm; chú trọng các nội dung liên quan gắn với yêu cầu nhiệm vụ chính trị và thực tiễn tình hình thành phố.
 
 

 
Bên cạnh thực hiện kiểm tra theo kế hoạch, công tác kiểm tra đột xuất đối với những vấn đề được dư luận quan tâm hoặc phát hiện có dấu hiệu vi phạm pháp luật cũng nhanh chóng giải quyết. 
 

Tiếp tục triển khai các chương trình di dời cơ sở gây ô nhiễm môi trường, không phù hợp quy hoạch xây dựng đô thị và có nguy cơ cháy nổ trong khu dân cư; trong đó có triển khai việc di dời các cơ sở theo kế hoạch thí điểm xử lý các cơ sở ô nhiễm môi trường tại khu phố 4 và khu phố 5, phường Đông Hưng Thuận, quận 12. Các sở ban ngành và UBND quận 12, huyện Bình Chánh rất quyết liệt trong việc triển khai di dời các cơ sở này; tuy nhiên, vẫn còn bất cập do các quy định về cưỡng chế di dời chưa cụ thể. Thực hiện chỉ đạo của TP, phối hợp chặt chẽ với sở ngành, quận huyện lập đường dây nóng phản ánh về ô nhiễm môi trường từ người dân để giải quyết, khắc phục kịp thời các vấn đề ô nhiễm môi trường do người dân phản ánh.
 
 
Nguồn: SGGPO

Số lượt người xem: 1649    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Tìm kiếm