• Sống thân thiện với môi trường
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
9
7
4
0
8
4
2
Thông tin tổng hợp trong lĩnh vực môi trường 23 Tháng Tám 2016 8:25:00 SA

Báo cáo tình hình thực hiện Giấy phép xả nước thải vào nguồn nước

 






 
 
 
Bộ Tài nguyên và Môi trường vừa có Văn bản 3431/BTNMT-TNN yêu cầu các Công ty đã được cấp Giấy phép xả nước thải vào nguồn nước nhưng chưa vận hành chính thức rà soát, đánh giá tình hình thực hiện Giấy phép và bảo đảm việc thực hiện nghiêm các nội dung quy định trong Giấy phép. Các Công ty chỉ được xả nước thải vào nguồn nước theo quy định của Giấy phép sau khi đã hoàn thành toàn bộ công trình xả nước thải, đã được cơ quan nhà nước có thầm quyền cấp Giấy xác nhận hoàn thành công trình bảo vệ môi trường.
 

 

Theo đó, Bộ yêu cầu các Công ty báo cáo tình hình thực hiện Giấy phép xả nước thải vào nguồn nước của Công ty. Các nội dung báo cáo cơ bản bao gồm: (i) Thời điểm hoàn thành dự án và chính thức đi vào sản xuất; thời điểm hoàn thành hệ thống xử lý nước thải, được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp Giấy xác nhận hoàn thành công trình bảo vệ môi trường. Trường hợp chưa hoàn thành dự án, chưa chính thức đi vào sản xuất thì dự kiến thời gian bắt đầu đi vào hoạt động chính thức. (ii) Tình hình xây dựng các hạng mục công trình thu gom, xử lý nước thải theo Đề án xả nước thải vào nguồn nước. Tình hình thu gom, vận hành hệ thống xử lý nước thải và những vấn đề phát sinh (nếu có), kể từ ngày được cấp Giấy phép đến nay. (iii) Tình hình lắp đặt hệ thống quan trắc nước thải tự động liên tục, quan trắc lưu lượng, chất lượng nước thải, chất lượng nguồn nước tiếp nhận theo quy định của Giấy phép và kết quả quan trắc từ ngày được cấp Giấy phép đến nay.

 

Bộ Tài nguyên và Môi trường yêu cầu các Công ty nghiêm túc thực hiện và báo cáo về Bộ (qua Cục Quản lý tài nguyên nước) trước ngày 15 tháng 9 năm 2016.

 

 

Nguồn: CTTĐT


Số lượt người xem: 4770    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Tìm kiếm