• Sống thân thiện với môi trường
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
9
3
2
8
7
2
2
Thông tin tổng hợp trong lĩnh vực môi trường 26 Tháng Mười Một 2015 10:20:00 SA

Giảm phát thải khí nhà kính thông qua cách sử dụng nước thông minh

 


 
Đó là dự án sẽ được thực hiện tại Đà Nẵng bắt đầu từ năm 2015.
 

Mục tiêu của dự án Giảm phát thải khí nhà kính thông qua cách sử dụng nước thông minh ở các hộ gia đình tại thành phố Đà Nẵng là mong muốn tạo ra cách sử dụng nước thông minh tại Đà Nẵng, qua đó, giúp cho mọi người dân có thể được tiếp cận nguồn nước với mức chi phí rẻ. Các hộ dân sẽ được lắp đặt các thiết bị tiết kiệm nước và năng lượng.

 

Theo kế hoạch, dự án sẽ kéo dài từ nay đến năm 2017, trong đó, năm 2015 dành cho khảo sát, thu thập dữ liệu, 2016 sẽ sử dụng dữ liệu thu thập được để hình thành công cụ hỗ trợ ra quyết định cũng như ứng dụng thí điểm ở hộ gia đình và cấp quyết định chính sách của thành phố; năm 2017 dành cho công tác truyền thông về kết quả dự án và xem xét nhân rộng mô hình.

 

Theo Tiến sĩ Binaya Raj Shivakoti, Viện Chiến lược môi trường toàn cầu (IGES), thói quen tiêu dùng không bền vững có thể phát sinh nhiều chất thải có hại với môi trường và sức khỏe con người nên cần được thay đổi cho dù khó khăn. Sự gia tăng nhu cầu dùng nước, ô nhiễm môi trường và biến đổi khí hậu đang đe dọa an ninh nguồn nước ở các đô thị. Trong khi đó, dịch vụ cấp nước lại sử dụng ngày càng nhiều năng lượng nên lại làm gia tăng chi phí vận hành và làm gia tăng lượng khí phát thải ra môi trường. Vì vậy, cần thay đổi thói quen dùng nước như hiện nay, hướng đến lối sống tiết kiệm năng lượng.

 

 

Nguồn: Website Bộ TNMT.


Số lượt người xem: 3912    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Tìm kiếm