• Sống thân thiện với môi trường
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
9
6
0
2
9
8
5
Thông tin tổng hợp trong lĩnh vực môi trường 28 Tháng Mười Một 2014 7:50:00 SA

Cần xác định vùng ven bờ cho chuẩn

Đó là nội dung đáng chú ý trong phiên thảo luận của Quốc hội về dự án Luật tài nguyên, môi trường biển và hải đảo chiều 27-11.

 

 

Về nội dung này đại biểu Hoàng Thị Tố Nga (Nam Định) góp ý dự thảo luật quy định vùng ven bờ là vùng biển có chiều rộng 6 hải lý từ mực nước triều kiệt trung bình nhiều năm ra phía biển là chưa có cơ sở khoa học và thực tiễn chắc chắn. Vì trong điều kiện biến đổi khí hậu và nước biển dâng hiện nay, mức triều kiệt có thể thay đổi và ảnh hưởng đến việc xác định vùng bờ.

 

“Việc xác định vùng bờ, vùng ven bờ không chính xác có thể làm ảnh hưởng đến quyền lợi trên biển của quốc gia, cũng như gây nhiều khó khăn trong công tác quản lý của Nhà nước về tài nguyên môi trường biển. Trong khi đó, một số nước châu Âu quy định vùng ven bờ được mở ra tới vùng lãnh hải. Vì vậy đề nghị ban soạn thảo giải thích rõ về việc đưa ra khái niệm vùng ven bờ này” - bà Nga nói.

 

Góp ý cho dự thảo luật này ở khía cạnh khác, đại biểu Đỗ Văn Vẻ (Thái Bình) nói: “Cần quy định tiêu chí và điều kiện để cấp hoặc không cấp phép cho tổ chức, cá nhân nước ngoài nghiên cứu khoa học tại vùng biển của Việt Nam”. Theo ông Vẻ, dự thảo nêu chỉ được tiến hành nghiên cứu khoa học vì mục đích hòa bình là chưa rõ.

 

 

 

Theo Báo điện tử Pháp Luật thành phố Hồ Chí Minh.

 

 


Số lượt người xem: 3138    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Tìm kiếm