■  Công khai báo cáo đề xuất cấp giấy phép môi trường Cơ sở "Siêu thị Co.opmart Foodcosa" tại số 304A Quang Trung, Phường 11, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh của Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Đồng Thịnh  (17/04)
■  Công khai báo cáo đề xuất cấp giấy phép môi trường Cơ sở "Siêu thị Co.opmart Đỗ Văn Dậy" tại số 18 Đỗ Văn Dậy, ấp Tân Thới 1, xã Tân Hiệp, huyện Hóc Môn TP.HCM của Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Thành phố Hồ Chí Minh  (17/04)
■  Về cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất đối với căn nhà đã xây dựng của Công ty Cổ phần ThuThiemGroup  (17/04)
■  Về cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất đối với 15 nền đất đã đầu tư xây dựng của Công ty TNHH Một thành viên Xây dựng và Kinh doanh nhà Phú Nhuận  (17/04)
■  Về cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất tại Khu nhà ở Hai Thành, phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân của Công ty TNHH Sản xuất Kinh doanh Hai Thành  (17/04)
■  Thông báo kết quả kiểm tra hiện trạng sử dụng đất, nhà ở, công trình xây dựng và điều kiện chuyển nhượng quyền sử dụng đất, bán nhà ở của chủ đầu tư  (17/04)
 
  • Sống thân thiện với môi trường
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
9
6
2
4
0
5
7
Thông tin tổng hợp trong lĩnh vực môi trường 29 Tháng Bảy 2014 9:30:00 SA

Bộ TN&MT: Góp ý xây dựng Nghị định quy hoạch bảo vệ môi trường, đánh giá môi trường chiến lược

  

Thứ trưởng Bùi Cách Tuyến phát biểu tại hội nghị

 
Ngày 24/7, tại Hà Nội, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã tổ chức Hội nghị nhằm tiếp tục tiếp thu những ý kiến từ các Bộ, ngành, cho Dự thảo quy định về Quy hoạch bảo vệ môi trường, đánh giá môi trường chiến lược, đánh giá tác động môi trường và kế hoạch bảo vệ môi trường. Tham dự Hội nghị có Thứ trưởng Bùi Cách Tuyến cùng các chuyên gia, nhà khoa học, nhà quản lý đến từ các ban, ngành trong và ngoài Bộ.
 

 Dự thảo Nghị định lần hai đã có sự chỉnh sửa sau khi tiếp thu những ý kiến đóng góp cho bản Dự thảo lần thứ nhất. Theo đó, Dự thảo lần hai chỉ còn 20 điều khoản, ít hơn 7 điều khoản so với Dự thảo lần thứ nhất. Điểm nổi bật của Dự thảo số 2 là đối với Chương 2 về Quy hoạch bảo vệ môi trường, sẽ có 7 điều nhiều hơn 1 điều so với Dự thảo cũ. Về điều phê duyệt quy hoạch bảo vệ môi trường sẽ được tách thành hai điều khoản riêng biệt là phê duyệt quy hoạch bảo vệ môi trường quốc gia và phê duyệt quy hoạch bảo vệ môi trường cấp tỉnh.

Một điểm khác biệt nữa tại Dự thảo lần này, là tại Điều 3 khoản 1,2,3 đã được phân định rõ những nội dung về quy hoạch bảo vệ môi trường cấp quốc gia, quy hoạch bảo vệ môi trường cấp tỉnh và quy hoạch bảo vệ môi trường lồng ghép vào quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội cấp tỉnh.

Với Điều 4 liên quan tới thẩm định quy hoạch bảo vệ môi trường cũng được quy định rõ sẽ được thực hiện thông qua Hội đồng thẩm định do thủ trưởng hoặc người đứng đầu cơ quan thẩm định quy hoạch bảo vệ môi trường thành lập cơ cấu gồm: một chủ tịch hội đồng, một Phó chủ tịch hội đồng, hai Ủy viên phản biển, một ủy viên thư ký và một số ủy viên khác.

Sau khi nghe bản Dự thảo, các đại biểu tham dự Hội nghị cho rằng, đối với Chương 3 liên quan đến đánh giá môi trường chiến lược, cần làm rõ quy định danh mục các đối tượng được quy định. Đối với Chương 5 cũng cần rà soát lại quy định của Ban quản lý đầu tư các dự án. Với thời điểm lập đánh giá môi trường chiến lược cần quy định rõ chỉ được phê duyệt trong giai đoạn chuẩn bị của dự án, tránh trường hợp khi dự án đã đi vào hoạt động mới phê duyệt đánh giá tác động môi trường.

Toàn cảnh hội nghị

Liên quan tới điều này, đại diện Bộ Y tế cũng cho rằng cần phân định rõ đâu là cơ sở y tế, khám chữa bệnh với bệnh viện vì hiện tại cũng có nhiều cơ sở y tế cũng có trên 500 giường bệnh trở lên và việc thẩm định các dự án này cũng chưa có một điều khoản cụ thể.

Với thời hạn lập đề án nên thu hẹp từ 3 năm xuống còn 2 năm để đảm bảo tiến độ dự án được thực hiện nhanh chóng, tạo điều kiện cho các chủ đầu tư. Đồng thời, quy hoạch bảo vệ môi trường của dự án cũng cần kế thừa, tiếp thu từ những quy hoạch của các cấp, ngành khác.

Kết luận Hội nghị, Thứ trưởng Bùi Cách Tuyến cảm ơn và ghi nhận những ý kiến góp ý quý báu từ các đại biểu và sẽ chỉ đạo Ban biên tập, Tổ soạn thảo Nghị định sớm điều chỉnh sao cho phù hợp

 

Nguyễn Cường

 

Số lượt người xem: 3026    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Tìm kiếm