• Sống thân thiện với môi trường
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
9
3
3
4
0
4
7
Thông tin tổng hợp trong lĩnh vực đất đai 19 Tháng Mười Một 2015 3:55:00 CH

Quy định về quản lý, sử dụng và bảo vệ công trình xây dựng đo đạc

 


 
Mới đây, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã ban hành Thông tư 49/2015/TT-BTNMT quy định về quản lý, sử dụng và bảo vệ công trình xây dựng đo đạc.

 

 

Thông tư quy định về quản lý, sử dụng và bảo vệ công trình xây dựng đo đạc; trách nhiệm của cơ quan, tổ chức và cá nhân trong việc quản lý, sử dụng và bảo vệ công trình xây dựng đo đạc. Thông tư áp dụng đối với cơ quan nhà nước, tổ chức, cá nhân có hoạt động liên quan đến quản lý, sử đụng và bảo vệ công trình xây dựng đo đạc.

 

Công trình xây dựng đo đạc bao gồm: các trạm quan trắc cố định về thiên văn - trắc địa, vệ tinh, trọng lực, địa động lực, độ cao, độ sâu; các điểm gốc đo đạc quốc gia; các cơ sở kiểm định tham số của thiết bị đo đạc; dấu mốc của các điểm thuộc hệ thống điểm đo đạc cơ sở.

 

Nội dung quản lý công trình xây dựng đo đạc bao gồm: xây dựng hướng dẫn, tổ chức thực hiện, tổng kết việc thực hiện phân cấp quản lý khai thác, bảo vệ công trình xây dựng đo đạc; khôi phục, duy tu, bảo trì và phát triển hệ thống công trình xây dựng đo đạc; cung cấp các thông tin, dữ liệu, số liệu có liên quan đến công trình xây dựng đo đạc cho các cơ quan, tổ chức, cá nhân theo yêu cầu; kiểm tra, thanh tra và xử lý vi phạm về quản lý, bảo vệ và sử dụng công trình xây dựng đo đạc; thống kê, đánh giá, cập nhật hiện trạng các công trình xây dựng đo đạc.

 

Thông tư có 3 Chương: Chương I về quy định chung; Chương II về trách nhiệm quản lý, sử dụng và bảo vệ công trình xây dựng đo đạc; Chương III về điều khoản thi hành.

 

Cụ thể, Chương II (từ điều 5 đến điều 13) gồm các quy định về cơ quan quản lý công trình xây dựng đo đạc; trách nhiệm của tổ chức, cá nhân hoạt động đo đạc và bản đồ trong xây dựng công trình xây dựng đo đạc; trách nhiệm của tổ chức, cá nhân trong việc sử dụng và bảo vệ công trình xây dựng đo đạc; trách nhiệm của chủ sử dụng đất và chủ sở hữu công trình nơi có công trình xây dựng đo đạc; trách nhiệm và thời hạn giải quyết của cơ quan quản lý công trình xây dựng đo đạc trong truòng hợp phải di dời hoặc hủy bỏ dấu mốc đo đạc; trách nhiệm của ủy ban nhân dân cấp xã; trách nhiệm của Phòng Tài nguyên và Môi trường; trách nhiệm của Sở Tài nguyên và Môi trưòng; trách nhiệm của Cục Đo đạc và Bản đồ Việt Nam.

 

Thông tư này có hiệu lực thi hành từ ngày 30/12/2015 và thay thế Quyết định số 16/2005/QĐ-BTNMT ngày 16/12/2005 của Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường về việc ban hành quy định về quản lý, sử dụng và bảo vệ công trình xây dựng đo đạc.

 

 

Nguồn: Website Bộ TNMT.


Số lượt người xem: 3559    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Tìm kiếm