• Sống thân thiện với môi trường
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
9
7
3
2
4
4
0
Thông tin tổng hợp trong lĩnh vực đất đai 01 Tháng Sáu 2015 8:05:00 SA

TP.HCM: Kiến nghị tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong phương pháp định giá đất

UBND TP.HCM cho biết, sẽ kiến nghị Chính phủ tháo gỡ khó khăn, vướng mắc khi thực hiện Thông tư số 36/2014/TT-BTNMT ngày 30/6/2014 của Bộ Tài nguyên và Môi trường quy định chi tiết phương pháp định giá đất; xây dựng, điều chỉnh bảng giá đất; định giá đất cụ thể và tư vấn xác định giá đất.

 

 


 

 

Trong thời gian chờ hướng dẫn của các Bộ, ngành Trung ương, các Sở-ngành và UBND các quận-huyện liên quan sẽ tiếp tục xác định, đề xuất giá đất để tính bồi thường và trình UBND TP. phê duyệt. Sở Tài nguyên và Môi trường sẽ trình UBND TP. ban hành quy trình phối hợp, xác định nghĩa vụ tài chính về đất đai theo Chỉ thị số 16/2014/CT-UBND ngày 15/7/2014 của UBND TP về việc triển khai thi hành Luật Đất đai trên địa bàn TP.

 

Đồng thời, UBND TP.HCM cũng vừa chấp thuận các đầu mối khi xác định giá đất tính bồi thường và tính thu các khoản nghĩa vụ tài chính về đất đai theo Luật Đất đai năm 2013. Theo đó,  Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM sẽ là cơ quan tiếp nhận hồ sơ và đề xuất; Hội đồng Thẩm định giá đất TP và Sở Tài chính là cơ quan thẩm định; UBND TP là cơ quan phê duyệt.

 

 

Theo Website Bộ TNMT.



Số lượt người xem: 3091    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Tìm kiếm