■  Công khai báo cáo đề xuất cấp giấy phép môi trường Cơ sở "Siêu thị Co.opmart Foodcosa" tại số 304A Quang Trung, Phường 11, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh của Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Đồng Thịnh  (17/04)
■  Công khai báo cáo đề xuất cấp giấy phép môi trường Cơ sở "Siêu thị Co.opmart Đỗ Văn Dậy" tại số 18 Đỗ Văn Dậy, ấp Tân Thới 1, xã Tân Hiệp, huyện Hóc Môn TP.HCM của Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Thành phố Hồ Chí Minh  (17/04)
■  Về cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất đối với căn nhà đã xây dựng của Công ty Cổ phần ThuThiemGroup  (17/04)
■  Về cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất đối với 15 nền đất đã đầu tư xây dựng của Công ty TNHH Một thành viên Xây dựng và Kinh doanh nhà Phú Nhuận  (17/04)
■  Về cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất tại Khu nhà ở Hai Thành, phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân của Công ty TNHH Sản xuất Kinh doanh Hai Thành  (17/04)
■  Thông báo kết quả kiểm tra hiện trạng sử dụng đất, nhà ở, công trình xây dựng và điều kiện chuyển nhượng quyền sử dụng đất, bán nhà ở của chủ đầu tư  (17/04)
 
  • Sống thân thiện với môi trường
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
9
6
4
9
9
2
6
Thông tin tổng hợp trong lĩnh vực đất đai 18 Tháng Mười Hai 2014 8:00:00 SA

Chuyển mục đích sử dụng đất sẽ phải nộp tiền nhiều hơn

“Đối với các trường hợp cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lần đầu cho các hộ dân, bảng giá đất mới sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến các trường hợp sử dụng đất trong hạn mức”, đó là nhận định của Sở TN&MT TP.HCM tại dự thảo Tờ trình về ban hành bảng giá đất năm 2015 đang chuẩn bị trình TP xem xét.


 

Với trường hợp sử dụng đất vượt hạn mức, Sở đánh giá bảng giá đất mới “có tác động tích cực trong việc điều tiết thu nhập, tăng thu ngân sách”.

 

Hiện Sở TN&MT cùng các quận, huyện đang ráo riết làm việc để hết ngày 18-12 phải gút lại bảng giá đất cụ thể tại từng địa phương. Ngay sau đó, Sở TN&MT sẽ trình bảng giá đất năm 2015 cho UBND TP. Dự kiến UBND TP trình Thường trực HĐND TP vào ngày 20-12 để kịp ban hành vào ngày 1-1-2015.

 

Sở TN&MT cũng cho hay đến ngày 14-11 Nghị định 104 mới được ban hành. Điều đó khiến thời gian thực hiện theo quy định mới về khung giá đất của các tỉnh, thành, trong đó có TP.HCM bị hạn chế. Thông tin về giá đất thị trường chưa đầy đủ tại một số khu vực, chưa đánh giá toàn diện chi tiết những tác động của dự thảo bảng giá đất theo khung giá đất mới đến phát triển kinh tế-xã hội.

 

Được biết đã có nhiều ý kiến cho rằng bảng giá đất theo khung giá mới sẽ không gây nhiều xáo trộn cho các quận nội thành. Ngược lại, một số quận, huyện vùng ven sẽ có tác động do giá đất ở tối thiểu tại đô thị thay đổi nhiều. Cụ thể, theo Nghị định 104/2014 thì giá đất ở tối thiểu tại đô thị đặc biệt như TP.HCM là 1,5 triệu đồng/m2, tối đa 162 triệu đồng. Trong khi tại bảng giá đất năm 2014, giá đất ở thấp nhất TP chỉ 110.000 đồng/m2 (tại khu dân cư Thiềng Liềng, huyện Cần Giờ) và cao nhất là 81 triệu đồng tại đường Đồng Khởi, Lê Lợi, Nguyễn Huệ. Việc giá đất ở tối thiểu tăng hơn 10 lần dẫn đến có quan điểm lo ngại một số khu vực ngoại thành sẽ có bảng giá đất ở cao hơn cả giá thị trường.

 

“Người dân làm thủ tục hợp thức hóa, chuyển mục đích sử dụng đất thì nộp tiền sử dụng đất theo bảng giá. Đến khi bồi thường để giải tỏa thu hồi đất thì áp theo giá thị trường. Nhưng nếu giá thị trường thấp hơn bảng giá đất thì sẽ khiến người dân khó khăn. Cơ quan chủ trì cần có báo cáo về các vướng mắc trên để TP kiến nghị Chính phủ tháo gỡ” - một chuyên gia bày tỏ.

 

 

 

Theo  Báo điện tử Pháp Luật thành phố Hồ Chí Minh.

 

 

 

 


Số lượt người xem: 3348    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Tìm kiếm