• Sống thân thiện với môi trường
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
9
6
0
4
3
6
2
Thông tin tổng hợp trong lĩnh vực đất đai 30 Tháng Mười 2014 4:00:00 CH

Ngành TN&MT giao lưu trực tuyến: Lắng nghe, chia sẻ và cùng giải quyết


 
 
Ông Tăng Thế Cường, Chánh Văn phòng Bộ TN&MT
 
Tiến hành 15 đợt, tiếp nhận trên 13 ngàn câu hỏi, 500.000 lượt truy cập… đó là một vài con số ghi nhận trong 9 năm, Bộ TN&MT - cơ quan thuộc Chính phủ đầu tiên tổ chức giao lưu trực tuyến. Giao lưu trực tuyến đã tạo thành một gạch nối của ngành TN&MT với người dân và doanh nghiệp. Với vai trò là đơn vị xây dựng, phát triển và vận hành hệ thống giao lưu trực tuyến này, Văn phòng đã tham mưu cho Bộ TN&MT thực hiện một cách hiệu quả, giúp công tác quản lý nhà nước được hiệu lực, hiệu quả hơn. Bên lề buổi giao lưu trực tuyến lần thứ 15, ông Tăng Thế Cường, Chánh Văn phòng Bộ TN&MT (ảnh) đã trả lời ngắn một số câu hỏi.
 

 * Thưa ông, ông đánh giá thế nào về sức lan tỏa của giao lưu trực tuyến đến với nhân dân và doanh nghiệp trong thời gian qua?

Ông Tăng Thế Cường: - Bộ Tài nguyên và Môi trường là cơ quan đầu tiên triển khai giao lưu trực tuyến với nhân dân và doanh nghiệp với mục tiêu nhằm giải đáp những kiến nghị, thắc mắc của nhân dân và doanh nghiệp, tháo gỡ những vướng mắc, bất cập trong công tác quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường ở địa phương; đồng thời góp phần hoàn thiện cơ chế, chính sách, pháp luật của ngành trên cơ sở những ý kiến góp ý của các tổ chức, cá nhân.

Trong 9 năm qua, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã tổ chức 14 đợt giao lưu trực tuyến, đã có gần 500.000 lượt người truy cập vào Hệ thống giao lưu trực tuyến của Bộ và gần 550.000 lượt người truy cập vào các trang Giao lưu trực tuyến của các Sở Tài nguyên và Môi trường. Riêng Bộ Tài nguyên và Môi trường đã tiếp nhận và trả lời trên 13.000 câu hỏi. Những con số này đã chứng tỏ sức lan tỏa của chương trình giao lưu trực tuyến và thu hút được sự quan tâm của nhân dân và doanh nghiệp ngày càng tăng.

Thông qua các đợt giao lưu trực tuyến, sự quan tâm của các địa phương đối với hoạt động này ngày càng lớn, nhiều vướng mắc của nhân dân và doanh nghiệp được giải đáp kịp thời góp phần tích cực trong việc giảm bớt khiếu kiện của người dân và doanh nghiệp tại địa phương.

Qua phản ánh của nhân dân, doanh nghiệp cũng như các cơ quan thông tấn, báo chí đều đánh giá cao kết quả của các đợt giao lưu trực tuyến, đây là cầu nối giữa ngành tài nguyên và môi trường với người dân và doanh nghiệp, trở thành kênh thông tin quan trọng, hiệu quả để tuyên truyền phổ biến chính sách pháp luật về tài nguyên và môi trường.

* Với số lượng lớn câu hỏi gửi về hệ thống giao lưu trong ngày 28/10/2014 thì Bộ, các Sở Tài nguyên và Môi trường có giải pháp như thế nào để giải đáp được hết các câu hỏi của người dân và doanh nghiệp?

Để giải đáp tất cả những thắc mắc, kiến nghị của người dân và doanh nghiệp gửi đến trong đợt giao lưu, Bộ và các Sở Tài nguyên và Môi trường đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cả về kỹ thuật, con người. Cụ thể đã chuẩn bị các điều kiện kỹ thuật như hệ thống máy, đường truyền… để liên tục tiếp nhận được toàn bộ các câu hỏi của người dân và doanh nghiệp gửi đến trong đợt giao lưu cũng như đưa lên hệ thống nội dung trả lời của Bộ và Sở Tài nguyên và Môi trường một cách nhanh nhất.

Các đơn vị bố trí Lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ, các Sở Tài nguyên và Môi trường cùng với các cán bộ chuyên môn của các lĩnh vực để thực hiện trả lời nhanh nhất các câu hỏi của nhân dân và doanh nghiệp gửi đến trong đợt giao lưu.

Hệ thống giao lưu trực tuyến của ngành sẽ đóng sau ngày 28 tháng 10, tuy nhiên các câu hỏi gửi đến sẽ được Bộ, các Sở Tài nguyên và Môi trường tiếp tục được trả lời và công bố.

* Theo tinh thần của lãnh đạo Bộ, giao lưu trực tuyến sẽ tiếp tục diễn ra thường xuyên ở cả Bộ và các Sở. Vậy Bộ dành nguồn lực như thế nào để phát triển, vận hành hệ thống ngày một hoàn thiện hơn, thưa ông? Ngoài hệ thống giao lưu trực tuyến, Bộ sẽ triển khai các giải pháp gì để thực hiện việc tiếp nhận ý kiến, phản ánh của nhân dân và doanh nghiệp?

- Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng, hoạt động giao lưu trực tuyến sẽ được tổ chức định kỳ mỗi năm hai đợt, cùng với một số cuộc tổ chức đối thoại trực tuyến qua truyền hình để tăng cường lắng nghe và giải đáp những quan tâm, vướng mắc của nhân dân, doanh nghiệp về các nội dung liên quan đến quản lý nhà nước trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường. Trong thời gian tới, Bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ tiếp tục hoàn thiện hệ thống giao lưu trực tuyến bao gồm cả phần mềm và nâng cấp hệ thống trang thiết bị, đường truyền…

Ngoài việc triển khai hệ thống giao lưu trực tuyến, Bộ cũng sẽ triển khai nhiều hình thức khác để tiếp nhận và giải đáp các ý kiến, kiến nghị của nhân dân và doanh nghiệp như thông qua Cổng thông tin điện tử, đường dây nóng để tiếp nhận thông tin và triển khai Văn phòng một cửa tại Bộ. Bộ sẽ tập trung tăng cường năng lực cho Cổng thông tin điện tử để trở thành một kênh tiếp nhận ý kiến nhân dân hữu hiệu, thường xuyên để giải đáp những ý kiến của tổ chức, cá nhân về quản lý nhà nước trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường. Bộ Tài nguyên và Môi trường mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm của người dân và doanh nghiệp qua các kênh thông tin này.

* Xin trân trọng cảm ơn ông.

 

Nhật Tân (thực hiện)

 


Số lượt người xem: 3317    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Tìm kiếm