• Sống thân thiện với môi trường
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
9
7
3
4
6
5
3
Thông tin tổng hợp trong lĩnh vực đất đai 18 Tháng Tư 2014 3:30:00 CH

Vụ xây dựng không phép tại khu dân cư Trung Sơn: Yêu cầu chủ tịch UBND huyện Bình Chánh giải trình

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Hữu Tín vừa có công văn yêu cầu chủ tịch UBND huyện Bình Chánh giải trình rõ nội dung vụ việc, lý do không xử phạt vi phạm hành chính và phá dỡ công trình xây dựng không phép, lấn chiếm đất quy hoạch công viên cây xanh và trung tâm văn hóa đối với Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng kinh doanh nhà Thảo Loan (gọi tắt Công ty Thảo Loan) tại khu dân cư Trung Sơn. Đồng thời văn bản trên cũng giao chủ tịch UBND huyện Bình Chánh chỉ đạo chủ tịch UBND xã Bình Hưng giám sát ngay việc thi hành lệnh đình chỉ thi công, ngưng cung cấp điện nước đối với các công trình vi phạm.

 Trong báo cáo của Sở Xây dựng trước đó, Công ty Thảo Loan đã tổ chức xây dựng không phép công trình như hàng rào, phòng bảo vệ, văn phòng làm việc, nhà kho, nhà mẫu, nhà vệ sinh ở cụm chung cư 3, 4 và dự án trung tâm văn hóa thuộc khu dân cư Trung Sơn 6,57ha - khu chức năng 6A. Các hạng mục này nằm trên phần đất quy hoạch chức năng công viên cây xanh và Trung tâm văn hóa không thuộc quyền sử dụng đất của Công ty Thảo Loan.

Trước sự việc trên, UBND xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh đã nhiều lần lập biên bản vi phạm, đình chỉ thi công, cưỡng chế phá dỡ công trình. Đặc biệt Sở Xây dựng cũng có công văn yêu cầu chủ tịch UBND huyện Bình Chánh cưỡng chế phá dỡ công trình xây dựng không phép, ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Thảo Loan. Tuy nhiên, đến nay huyện Bình Chánh không thực hiện các biện pháp cưỡng chế, xử phạt nêu trên.

Ngày 17-4, phóng viên báo SGGP có mặt tại khu vực này và ghi nhận hiện trạng các hạng mục còn đầy đủ và đang sử dụng, không có dấu hiệu cưỡng chế phá dỡ. Như báo SGGP đã có nhiều bài phản ánh, Công ty Thảo Loan đã sang nhượng cho nhiều chủ khác, cũng tại khu đất này có một chung cư xây xong phần thô, bán cho khách hàng nhưng chủ đầu tư không hoàn thiện, dự án dang dở, khách hàng phản ứng.

Theo SGGP Online

 


Số lượt người xem: 3830    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Tìm kiếm