• Sống thân thiện với môi trường
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
9
3
2
7
5
6
5
Thông tin tổng hợp lĩnh vực khác 10 Tháng Ba 2022 11:25:00 SA

Tiếp tục tập trung giám sát, cảnh báo dịch Covid-19 để có các biện pháp phù hợp

 

 
 

(HCM CityWeb) – Sáng 9/3, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 và phục hồi kinh tế TPHCM họp giao ban trực tuyến với các quận, huyện và TP Thủ Đức về công tác phòng, chống dịch Covid-19. Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên, Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi, Phó Chủ tịch UBND TP Dương Anh Đức đồng chủ trì cuộc họp.

 

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên phát biểu chỉ đạo

Phát biểu tại cuộc họp, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên đánh giá, số ca nhiễm Covid-19 mới có dấu hiệu giảm nhẹ, số ca nặng và tử vong ổn đinh ở mức thấp suốt nhiều tuần qua cho thấy hiệu quả trong việc kiềm chế dịch bệnh của TP. Trong đó, ý thức người dân tham gia hưởng ứng, thực hiện tốt các khuyến cáo đóng vai trò quan trọng và cần phát huy.

Bí thư Thành ủy TP Nguyễn Văn Nên đề nghị tập trung tiếp tục thực hiện chiến dịch bảo vệ người có nguy cơ cao. Trước hết là tiêm vắc xin phòng Covid-19, giữ cho được những khuyến cáo hạn chế lây nhiễm từ nơi khác và bảo vệ trẻ em chưa tiêm vắc xin dưới 12 tuổi.

Bí thư Thành ủy TP Nguyễn Văn Nên cũng cho rằng, cần xem lại để hướng dẫn quy trình phù hợp với bình thường mới vì 5K hiện nay có một số điểm không còn phù hợp. Ví dụ, việc đeo khẩu trang, khử khuẩn, hiện còn phù hợp; khoảng cách và không tập trung không còn phù hợp nữa. "Chúng ta cứ bảo 5K nhưng nếu không sửa lại phù hợp sẽ rất khó thực hiện, đúng hơn là nói mà không làm được, không sát tình hình thực tế", ông Nên nói.

Khi bình thường mới học sinh tới trường lại, các cơ quan, doanh nghiệp làm việc thì làm sao mà không tập trung được. Ở trường học, khi học thì giữ được nhưng khi ăn và ngủ của học sinh thì không giữ được. "Các cháu nằm ngủ tập trung kiểu đó sao mà không lây. Cần tính sao phối hợp y tế nhà trường, phụ huynh để giải bài toán này. Đây là chỗ khó nhưng phải giải được để hạn chế lây nhiễm. Lây nhiễm càng nhiều, nguy cơ nặng và tử vong khó giữ được như hiện nay", Bí thư Thành ủy TP Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh.

Người đứng đầu Đảng bộ TP cũng đề nghị đơn giản hóa thủ tục khai báo y tế để người dân dễ làm và thấy quyền lợi; truyền thông cần thống nhất và tăng cường để người dân nâng cao ý thức phòng, chống dịch.

Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi phát biểu kết luận cuộc họp

Kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Bí thư Thành ủy TP Nguyễn Văn Nên và yêu cầu các cấp, các ngành, địa phương tiếp tục tập trung giám sát, cảnh báo dịch Covid-19 để có các biện pháp phù hợp với tình hình thực tế; tăng cường công tác truyền thông cho người dân TP.

Chủ tịch UBND TP cũng yêu cầu tăng cường các biện pháp để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch trong trường học, nhất là bảo vệ các em và các thành viên gia đình có nguy cơ; rà soát sẵn sàng tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ em dưới 12 tuổi.

Bên cạnh đó, các ngành, các cấp, đơn vị cần rà soát cập nhật các bộ tiêu chí an toàn phòng, chống dịch Covid-19; tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động phục hồi, phát triển kinh tế. Trong đó, ngành Du lịch chủ trì đề xuất UBND TP cùng các hiệp hội sẵn sàng mở cửa du lịch, không đợi đến ngày 15/3 mở cửa có tình huống xảy ra rồi lúng túng.

Chủ tịch UBND TP cũng cho rằng, F0 không triệu chứng, không có vấn đề sức khỏe và tự nguyện vẫn duy trì cách làm việc phù hợp. "Hiện giờ nhiều cơ quan có 30-50 F0, cách ly 7-10 ngày tới 2 tuần sẽ khiến công việc rất khó khăn. Tất nhiên F0 có triệu chứng phải nghỉ ngơi, chăm sóc sức khỏe. Nhưng người không có triệu chứng gì thì phải tính toán vẫn duy trì làm việc trong thời gian cách ly với khối lượng, thời gian phù hợp để đảm bảo hoạt động của các cơ quan nhà nước, các đơn vị sự nghiệp và kể cả trong hoạt động sản xuất kinh doanh, dịch vụ”, Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi nhấn mạnh.

 

 

Nguồn: HCM CityWeb

 


Số lượt người xem: 2761    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Tìm kiếm